Người cựu chiến binh hết lòng vì cộng đồng

04/03/2020 10:35 GMT+7

Hàng chục năm qua, sau khi nghỉ hưu, ông Lê Quang Núi (78 tuổi), cựu chiến binh ấp Hòa Thành, xã Vĩnh Bình Nam, H.Vĩnh Thuận, Kiên Giang, đã đóng góp nhiều công sức cho an sinh xã hội ở địa phương.

Ông Lê Quang Núi từng tham gia nhiều đơn vị công an, quân đội trong kháng chiến... và đã 7 lần bị thương, là thương binh 3/4. Trở về địa phương, ông làm Chủ tịch rồi Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Bình Nam. Năm 1987, ông về hưu, tham gia Ban thường vụ Hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Bình Nam và dành thời gian, công sức làm từ thiện.
Đặc biệt, từ năm 2014 đến nay, ông Núi đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp tiền và vật chất trị giá trên 2 tỉ đồng để thực hiện các hoạt động từ thiện ở xã Vĩnh Bình Nam và một số địa bàn lân cận. “Các chương trình tặng quà tết cho hộ nghèo, tặng dụng cụ học tập cho học sinh nghèo, xây cầu giao thông nông thôn... đều có dấu ấn của ông Núi”, ông Lâm Văn Liêm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Bình Nam, cho biết.
Gần đây nhất, đầu năm 2019, cây cầu thép ở vàm Kinh Tắc nối 2 xã Vĩnh Bình Nam và Vĩnh Bình Bắc (H.Vĩnh Thuận) trị giá 1,7 tỉ đồng do ông Núi vận động xây dựng đã được đưa vào sử dụng, góp phần tháo gỡ khó khăn trong việc đi lại của người dân. Nhân dịp khánh thành cầu, ông Núi còn vận động thêm 40 suất quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn và hàng trăm quyển tập cho học sinh.
Hiện nay, cầu Kinh Cá (thuộc ấp Hòa Thành, xã Vĩnh Bình Nam) cũng đang được xây dựng với kinh phí hơn 1 tỉ đồng từ nguồn kinh phí do ông Núi vận động. Cầu hoàn thành sẽ giúp học sinh đi học thuận tiện, việc giao thương hàng hóa của nhân dân được dễ dàng. Đó cũng là mơ ước bao đời nay không chỉ của người dân ấp Hòa Thành mà còn của 2 xã Vĩnh Bình Nam và Vĩnh Bình Bắc. “Quá trình đi bộ đội, công an, công tác trước đây, tôi có nhiều bạn bè thành đạt. Thông qua các buổi gặp gỡ, liên lạc, tôi thường tranh thủ vận động, quyên góp để giúp bà con có được cây cầu, con đường, căn nhà, cuốn tập... Mình làm bằng cái tâm, ai cũng biết nên không ngại gì”, ông Núi bộc bạch.
Là Chi hội trưởng Cựu chiến binh ấp Hòa Thành từ 2014 - 2019, ông Núi đặc biệt quan tâm đến đời sống các cựu chiến binh, luôn tìm cách giúp họ trong việc làm ăn. Như trường hợp ông Cao Hoàng Nguyên (69 tuổi, hội viên cựu chiến binh ấp Hòa Thành) trước đây là hộ nghèo, vợ thường xuyên đau ốm. Từ năm 2014 đến nay, nhờ được ông Núi cho mượn vốn và chia sẻ kinh nghiệm nuôi tôm, trồng lúa... nên ông Nguyên đã bớt khó khăn, thoát khỏi hộ nghèo. Hay như hộ anh Đặng Thanh Vân (40 tuổi) nhờ ông hướng dẫn cách làm ăn đã vươn lên thoát khỏi hộ nghèo...
Cuối năm 2019, ông Núi là một trong số ít hội viên cựu chiến binh của tỉnh Kiên Giang vinh dự nhận bằng khen của Ban Chấp hành T.Ư Hội Cựu chiến binh VN vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2014 - 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.