Người cùng quê san sẻ nhau trong mùa dịch Covid-19

27/04/2020 20:08 GMT+7

Ngày 26.4, hội đồng hương H.Đại Lộc (Quảng Nam) tại TP.HCM đã tổ chức phát quà hỗ trợ bà con đồng hương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tổng cộng 200 phần quà được phát tại một địa chỉ trên đường Lê Hồng Phong (Q.10, TP.HCM). Mỗi phần quà trị giá 1 triệu (gồm 10kg gạo, 1 thùng mì, 10 khẩu trang y tế và 700.000 đồng). Trong đó có 30 phần quà cho sinh viên khó khăn, mỗi phần 1 triệu đồng.
Từng món quà được trao tận tay cho cụ bán vé số, anh thợ hồ, chị công nhân may... giúp mọi người trang trải trong những ngày khó khăn, vì hầu hết đều thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
“Chúng tôi lên danh sách, xác minh từng trường hợp cụ thể để trao quà. Có vài trường hợp không thể đến nơi, các bạn tình nguyện viên sẽ mang quà đến tận nơi ở. Giá trị quà không quá lớn, nhưng đó là tấm lòng, tinh thần nhường cơm sẻ áo trong lúc khó khăn của những người xa quê”, ông Trần Quang Cang, thành viên trong hội đồng hương H.Đại Lộc, chia sẻ.
Mọi người ngồi chờ tới lượt nhận quà

Những người khó khăn ngồi chờ tới lượt nhận quà

Bà Lê Thị Cả (68 tuổi, làm nghề nấu ăn ở Q.Bình Tân, TP.HCM) cho biết mình rời quê vào Sài Gòn đã mấy năm nay. Cầm phần quà trên tay, cụ tỏ ra vui mừng vì nơi đất khách quê người, cụ nhận được sự giúp đỡ của chính những người cùng huyện, cùng tỉnh.
Chị Trương Thị Sinh (công nhân may ở H.Bình Chánh, TP.HCM, là công nhân may) cũng tỏ ra đầy cảm kích. “Được sự giúp đỡ của bà con cùng quê làm tôi thấy thật ấm áp nơi đất khách. Dịch bệnh rồi sẽ qua, nhưng tình người sẽ còn ở lại...”, chị Sinh bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.