Người cha chụp gần 2.000 ảnh con gái từ trong bụng mẹ đến vào lớp 1

Lê Nam
Lê Nam
28/06/2020 09:41 GMT+7

Hạnh phúc khi được làm bố, anh Phan Đại (38 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) mỗi ngày chụp ít nhất một tấm ảnh của cô con gái từ khi còn trong bụng mẹ đến lúc chuẩn bị vào lớp 1 như một món quà tặng con yêu.

Anh Đại chia sẻ về ý tưởng: “Ngay từ khi chưa lập gia đình, trong đầu mình luôn nghĩ sau này nếu có con thì mình sẽ làm một điều gì đó để sau này con lớn lên con có thể hình dung được từ ngày con sinh ra thế nào, tuổi thơ con trải qua ra sao. Đến khi hay tin mình có con thì mình chọn hình thức chụp ảnh hằng ngày. Cũng kể từ ngày hay tin bà xã có bé Mây, mình bắt đầu chụp hình bà xã mang bầu cho đến lúc sinh em bé. Đến khi bé ra đời, mình chụp cho bé ít nhất mỗi ngày một tấm ảnh cho đến ngày hôm nay”.

Ông bố trẻ chụp gần 2.000 tấm ảnh trong suốt 6 năm cho con gái

Con gái anh tên Cát Anh, tên ở nhà là Mây. Bé gái vừa tròn 6 tuổi hồi tháng 6 vừa rồi. Tháng 9 tới, Mây sẽ vào lớp 1. Bộ ảnh ý nghĩa và độc đáo này chính là món quà mà ba bé dành tặng cho em trước khi đến trường.

Anh Phan Đại chụp ảnh khi vợ đang bầu và đến nay, bé Mây đã 6 tuổi

ẢNH: NVCC

Chụp ảnh không còn là một điều quá xa vời với mỗi gia đình, nhất là khi điện thoại thông minh hay các thiết bị ghi hình không còn quá đắt đỏ. Tuy nhiên, để duy trì mỗi ngày ít nhất 1 tấm hình cho đến khi con lớn, số lượng lên đến hàng nghìn bức thì không phải phụ huynh nào cũng làm được.
Khi được hỏi động lực nào để duy trì việc này suốt 6 năm qua, anh Phan Đại nói: “Tuổi thơ của mình nhiều khó khăn, ngay cả những dịp sinh nhật hay lễ tết mình cũng không có và không thể chụp một tấm ảnh để làm kỷ niệm. Vì vậy, mình không biết khuôn mặt hồi bé của mình như thế nào. Những kỷ niệm hầu như chỉ trong ký ức, lâu ngày rồi cũng phai nhạt”. 

Niềm hạnh phúc khi lần đầu được làm bố

ẢNH: NVCC

“Với mong muốn đồng hành, lớn lên cùng con mỗi ngày, chứng kiến sự thay đổi diệu kỳ của một đứa trẻ từ lúc sinh ra, cho đến khi chập chững biết đi, những ngày đầu con bước chân vào ngôi trường mầm non… mình muốn sau này bé lớn lên, khi nhìn lại những tấm ảnh bé đã được chụp, bé sẽ hiểu hơn về tuổi thơ cũng như những khoảnh khắc mà con đã trải qua”, ông bố trẻ Sài Gòn chia sẻ.

Hai bố con thường xuyên đi du lịch chung với nhau và có nhiều bức ảnh kỷ niệm

ẢNH: NVCC

Anh Đại sử dụng máy ảnh để chụp toàn bộ album ảnh. Khi bé còn nhỏ, anh chỉ chụp con gái trong nôi. Đến khi bé biết đi hoặc đứng thì anh cho bé đứng gần bức tường màu trắng để cho bé được an toàn, cũng như có một đơn giản để tập trung chụp cận khuôn mặt bé.
“Càng lớn con gái càng nữ tính ra, tóc cũng dài ra nhiều, mình muốn chụp cận cảnh để cảm nhận sự thay đổi trong biểu cảm của con”, anh nói. 

"Ba là tất cả" của bé Mây

ẢNH: NVCC

Ngoài chụp cho con gái, hai cha con cũng có rất nhiều khoảnh khắc dễ thương bên nhau

ẢNH: NVCC

Hỏi anh trong suốt 6 năm, có ngày nào buộc phải bỏ lỡ không thể chụp ảnh cho con gái không? Ông bố trẻ nói: “Trong những dịp Tết nguyên đán, bé về quê, nếp sống sinh hoạt bị thay đổi, điều kiện chụp khó khăn hơn hoặc những ngày đi công tác thì mình đành phải bỏ lỡ, không thể chụp cho bé trong những ngày ấy. Tuy nhiên, số ngày không chụp cho bé cũng rất ít, có thể chưa đến 5 ngày mỗi tháng”.

Cô bé tinh nghịch và hay làm ba vui

ẢNH: NVCC

Cũng theo anh Phan Đại, đến giờ mỗi khi bé Mây xem lại các tấm ảnh đã chụp, con gái rất vui và tò mò về những ngày đầu được sinh ra. “Những tấm ảnh gần đây thì con có thể nhớ về ký ức của ngày đó như thế nào. Nhìn tấm ảnh ngày con được tặng món quà đặc biệt hoặc tấm ảnh ngày đầu con mất chiếc răng, con có thể kể những kỷ niệm mà con đã trải qua…”, tác giả bộ ảnh chia sẻ.
Mặc dù số lượng bộ ảnh đến lên tới gần 2.000 tấm và con gái cũng đã 6 tuổi, nhưng anh Đại khẳng định “chưa nghĩ đến ngày sẽ ngừng công việc này. Bởi hành trình đồng hành cùng con lớn lên mỗi ngày không chỉ là nghĩa vụ mà là niềm hạnh phúc của một người cha. Mình sẽ luôn chụp bé khi còn bên cạnh bé”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.