‘Người cây’ bình phục sau 16 ca phẫu thuật

08/01/2017 12:21 GMT+7

Sau khi trải qua ít nhất 16 cuộc phẫu thuật, ‘người cây’ sắp được xuất viện và có thể sử dụng trở lại đôi tay của mình.

Hãng tin AFP ngày 6.1 đưa tin anh Abul Bajandar, 27 tuổi ở Bangladesh, có biệt danh là ‘người cây’ vì mắc một căn bệnh rối loạn da cực hiếm gặp có tên gọi epidermodysplasia verruciformis, khiến những cái bướu như vỏ cây mọc ra ở bàn chân và bàn tay.
Bajandar chỉ là 1 trong 4 bệnh nhân trên thế giới được chẩn đoán mắc bệnh epidermodysplasia verruciformis. Vì căn bệnh này, Bajandar bị mất việc làm và sinh hoạt rất khó khăn cũng như không thể chăm sóc con cái chu đáo.
Sau khi báo chí phát hiện và đưa tin về chứng bệnh của Bajandar, anh này đã được chính phủ Bangladesh chi trả viện phí để các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ các ‘xúc tu vỏ cây' đáng sợ này tại Bệnh viện đại học y Dhaka tại thủ đô Dhaka, Bangladesh.
Kể từ tháng 2 đến nay, Bajandar đã trải qua ít nhất 16 ca phẫu thuật để cắt bỏ các bướu nặng 5 kg ở bàn tay và bàn chân.
“Điều trị thành công cho Bajandar là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử y khoa. Chúng tôi đã tiến hành 16 cuộc phẫu thuật cắt bỏ bướu cho anh ấy. Bajandar sẽ được xuất viện trong vòng 30 ngày tới sau một vài ca tiểu phẩu nữa để chỉnh hình bàn tay”, Samanta Lal Sen, một bác sĩ phẫu thuật ở Bệnh viện đại học y Dhaka nói.
Abul Bajandar và con gái ẢNH: AFP
Samanta Lal Sen tin rằng Bajandar sẽ là người đầu tiên được chữa lành bệnh epidermodysplasia verruciformis nếu như các "bướu cây" không mọc trở lại. Năm ngoái, một người đàn ông Indonesia đã qua đời vì căn bệnh này.
Trò chuyện với báo chí, Bajandar nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ có thể ôm con gái bằng đôi tay của mình. Giờ đây, tôi thấy ổn hơn nhiều. Tôi có thể ôm con gái vào lòng và chơi với nó. Tôi đang nóng lòng chờ trở về nhà”.
Bajandar cho biết sau khi ra viện, anh sẽ sử dụng tiền hiến tặng từ các nhà hảo tâm trên khắp thế giới để mở một cơ sở kinh doanh nhỏ. Anh tâm sự: “Tôi rất lo về việc nuôi con gái. Tôi hy vọng căn bệnh đáng nguyền rủa này sẽ không tái phát”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.