Người Bình Phước dễ thương, bán 54 tấn nông sản giúp nông dân nhiều tỉnh

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
17/06/2021 12:36 GMT+7

54 tấn nông sản, trong đó 25 tấn hành tím Sóc Trăng, 21 tấn mận Sơn La, 3,6 tấn vải thiều Bắc Giang, 700 kg bưởi, gần 2,5 tấn dưa lưới, hơn 2 tấn bơ, mít, xoài… được Hội nông dân tỉnh Bình Phước bán giúp nông dân.

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nông dân khắp cả nước đang gặp khó khăn khi ít nhiều bị ảnh hưởng về giá cũng như vận chuyển hàng hóa.
Tại Bình Phước, từ ngày 4.6 đến nay, Hội nông dân tỉnh đã triển khai các điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản ở trung tâm TP.Đồng Xoài cũng như các huyện, thị xã do hội nông dân các cấp đứng ra thực hiện. Mục đích của việc làm này là giúp nông dân vượt qua cơn khốn khó vì dịch bệnh.

Một chiến sĩ công an tỉnh tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên Quốc lộ 14

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Thống kê từ ngày 4.6 đến nay, có khoảng 54 tấn nông sản được bán. Trong đó có 25 tấn hành tím Sóc Trăng, 21 tấn mận Sơn La và 3,6 tấn vải thiều Bắc Giang, 700 kg bưởi, gần 2,5 tấn dưa lưới, hơn 2 tấn bơ, mít, xoài…
Ngoài ra, nhiều sản phẩm nông sản đóng gói, thành phẩm cũng được các điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản bố trí khu vực để trưng bày và tiêu thụ sản phẩm góp phần giúp người dân vơi bớt khó khăn, giảm thiểu thiệt hại do dịch Covid-19.

Bà Đào Thị Lanh - Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Bình Phước cũng tranh thủ giờ nghỉ trưa đến bán hàng

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Theo ghi nhận của PV.Thanh Niên tại điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên đường Quốc lộ 14, (P.Tân Bình, TP.Đồng Xoài), nhiều người đến mua hàng không chỉ là người dân đi đường; người đã đặt hàng qua Zalo, Facebook; mà có cả các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị cũng đến mua ủng hộ. Nhiều người không chỉ mua cho gia đình sử dụng mà còn mua giúp hoặc tặng cho bạn bè, cơ quan, người thân….

2 chiến sĩ công an hỗ trợ bê thùng mận gần 50 kg được một đơn vị mua ủng hộ bà con nông dân

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Ông Đoàn Văn Dần (ngụ P.Tân Phú, TP.Đồng Xoài) chia sẻ: “Tôi mua lần này lần thứ năm rồi, đủ thứ hết. Nói chung vấn đề đắt, rẻ không quan trọng, quan trọng là mình hỗ trợ, giải cứu nông sản giúp cho bà con. Mùa Covid-19 này đâu phải ai cũng có thể mang hàng hóa của mình đi bán, giúp cho người nông dân mình có thu nhập”.

Không chỉ hỗ trợ tiêu thụ nông sản tươi cho nông dân, nhiều mặt hàng đóng gói sẵn từ các loại nông sản cũng được bố trí khu vực bán hàng

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Cùng quan điểm, chị Hằng (ngụ TP.Đồng Xoài) sau khi mua nhiều mặt hàng nông sản như mận, mít, hành tím… đã chia sẻ: “Mình thấy hàng hóa ở điểm mua hàng này tươi, đẹp, giá cũng rẻ. Mình vừa mua cho gia đình sử dụng, vừa mua để ủng hộ người dân. Cũng mong dịch sớm qua cho người nông dân bớt khó khăn”.

Nhiều người dân vui vẻ khi đến mua nông sản, ủng hộ nông dân

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Chị Hằng tại TP.Đồng Xoài khi biết thông tin trên mạng xã hội, chị đã đến mua nhiều mặt hàng nông sản giúp nông dân

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Bà Đào Thị Lanh, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Bình Phước, cho biết: “Việc thành lập điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản đã được thực hiện từ ngày 4.6 đến nay và dự kiến sẽ kéo dài trong 1 tháng để giúp bà con nông dân trong lúc khó khăn. Ngoài 2 điểm chính trên Quốc lộ 14 (thuộc TP.Đồng Xoài) thì tại một số huyện/thị xã, nông dân các xã phường cũng triển khai các điểm bán hàng và một số hoạt động chung tay, hỗ trợ nông dân trong và ngoài tỉnh tiêu thụ nông sản”.

Hơn 50 tấn nông sản đã được tiêu thụ, dự kiến trong những ngày tới, số lượng nông sản được tiêu thụ sẽ còn tăng lên

ẢNH: HOÀNG GIÁP

“Phải nói, người nông dân phải tốn rất nhiều công chăm sóc, chi phí mới đến ngày được thu hoạch, mà lại bị ảnh hưởng do dịch bệnh như thế này. Với tinh thần “san sẻ yêu thương, đẩy lùi Covid-19”, những ngày qua, người tiêu dùng Bình Phước cũng đã đến hưởng ứng rất nhiệt tình. Một số mặt hàng nông sản của tỉnh cũng đã được kết nối tiêu thụ ở các địa phương khác”, bà Lanh cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.