Người bà Việt kiều gây sốt khi lên tiếng cho cháu trai kết hôn đồng tính

05/12/2016 15:33 GMT+7

Xuất hiện trong đoạn quảng cáo của Tổ chức Bình đẳng hôn nhân Úc (Australian Marriage Equality), bà Thi Hy Dang được khen là “người bà Việt dễ thương nhất nước Úc” khi lên tiếng ủng hộ cháu trai kết hôn đồng tính.

Trong đoạn quảng cáo dài chưa đầy 2 phút đăng tải trên fanpage của Tổ chức Bình đẳng hôn nhân Úc, nữ Việt kiều Thi Hy Dang đã có những chia sẻ rất chân thành về câu chuyện của người cháu trai, William Le. Toàn bộ câu chuyện này cũng được trang tin của truyền hình Úc SBS đăng lại vào ngày 1.12.
Theo thông tin, bà Dang sinh ra và lớn lên ở Hà Nội trước khi chuyển sang thành phố Sydney (Úc) vào năm 1983. Trong thời gian sống ở Việt Nam, bà cũng là một đầu bếp thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình.
Trong câu chuyện bà chia sẻ với truyền thông, bà có tất cả 8 người cháu, trong đó có người cháu trai mà bà hết mực yêu thương và chăm sóc khi còn bé, đó là William Le.
“Thằng bé là một đứa rất ngoan, không bao giờ khóc hay nghịch ngợm. Khi nào bà cần là thằng bé luôn chạy đến bên cạnh, lo mọi việc cho bà như đi mua sắm, cùng bà đi dạo”, bà Dang tâm sự.
Tuy nhiên, điều khiến nhiều người chú ý là câu chuyện của người cháu trai William Le của bà tiến tới hôn nhân đồng tính với chàng trai gốc Thổ Nhĩ Kỳ - Michael. Đáng nói hơn, chính bà lại là người rất ủng hộ William Le trong việc này.
“Michael là một người tốt và tôi cảm thấy vui về mối quan hệ này của chúng. Bạn trai hay bạn gái đều như nhau, không có sự khác biệt gì cả”, bà Dang chia sẻ thêm.
Bà Dang cũng cho rằng “chúng ta nên để bọn trẻ sống với chính mình” bởi điều mà các bậc phụ huynh mong muốn vẫn là con cái được hạnh phúc.
“Tôi chỉ muốn chúng yêu thương nhau và sống hạnh phúc bên nhau”, bà Dang bày tỏ. Cũng theo SBS, William Le là chàng trai khiếm thính.
Trên fanpage của Tổ chức Australian Marriage Equality, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng ca ngợi việc làm của bà Thi Hy Dang khi ủng hộ cháu trai của mình “sống đúng với bản chất thật”.
“Tôi đã khóc khi xem đoạn clip này. Nếu bà tôi còn sống, tôi tin bà tôi cũng sẽ có quan điểm tương tự như bà Dang, sẽ ủng hộ con cháu sống thật với bản thân. Chàng trai này thật may mắn vì có người bà như vậy”, nickname Densmore bình luận.
Bà Dang cùng người cháu William Le Ảnh chụp màn hình clip
Cũng quan điểm này, cư dân mạng Karen Jane bày tỏ: “Bà ấy đúng là một người phụ nữ tuyệt vời. Đúng như bà nói, tất cả các bậc cha mẹ đều muốn con cái hạnh phúc dù người chung sống là bạn trai hay gái. Chúc cho tình yêu và cuộc sống của William Le luôn vẹn tròn”.
Dù vậy, không ít cư dân mạng lại cho rằng việc tiến tới hôn nhân đồng giới tuy đem lại cho bản thân điều họ mong muốn song có thể sẽ khiến nhiều phụ huynh lo lắng.
“Không phải tất cả chúng ta đều có suy nghĩ phóng khoáng về hôn nhân đồng tính như bà Dang cho nên dù ít hay nhiều, bố mẹ chúng ta vẫn có chút lo lắng. Hi vọng chúng ta sẽ không làm điều gì khiến bố mẹ thất vọng”, nickname Nhu Mai bình luận thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.