Ngừa ung thư ruột kết nhờ quả mận

19/02/2016 15:07 GMT+7

Ăn mận có thể tăng lưu giữ vi khuẩn có lợi cho đường ruột và giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Ăn mận có thể tăng lưu giữ vi khuẩn có lợi cho đường ruột và giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Quả mận chứa nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe đường ruột - Ảnh: ShutterstockQuả mận chứa nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe đường ruột - Ảnh: Shutterstock
Các nhà khoa học thuộc Đại học Texas A và M (Mỹ) rút ra kết luận trên sau khi nghiên cứu ở loài chuột thí nghiệm, chia làm 2 nhóm: một có chế độ ăn uống bình thường và nhóm còn lại ăn bổ sung mận khô, sau đó kiểm tra đường ruột ở chuột.
Kết quả cho thấy thiếu lợi khuẩn trong đường ruột có thể gây viêm ruột cũng như làm tái phát các cơn viêm ruột, từ đó dẫn đến gia tăng nguy cơ mắc ung thư ruột kết.
“Mận khô chứa nhiều hợp chất phenolic tốt cho sức khỏe, bao gồm cả khả năng hoạt động như chất chống ô xy hóa vô hiệu hóa các gốc tự do thường gây hại ADN”, theo tờ International Business Times dẫn lời của trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Nancy Turner.
Bà Turner chia sẻ thêm: “Từ nghiên cứu này, chúng tôi có thể kết luận rằng mận khô thúc đẩy lưu giữ vi khuẩn có lợi cho đường ruột cũng như duy trì sự trao đổi chất của vi sinh vật trong ruột, từ đó làm giảm nguy cơ mắc ung thư”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.