Ngừa lão hóa da bằng dầu

20/11/2015 15:53 GMT+7

Làn da bị lão hóa là một phần của quá trình lão hóa của cơ thể, và đó là điều không thể tránh khỏi.

Làn da bị lão hóa là một phần của quá trình lão hóa của cơ thể, và đó là điều không thể tránh khỏi. 

Dầu bơ giúp tăng cường collagen cho da - Ảnh: ShutterstockDầu bơ giúp tăng cường collagen cho da - Ảnh: Shutterstock
Thế nhưng, để quá trình lão hóa da chậm lại, chị em có thể dùng một số loại dầu từ thiên nhiên được liệt kê dưới đây để tăng cường sức khỏe cho da, theo naturalnews
Dầu bơ
Dầu bơ chứa rất nhiều vitamin A và E, tăng cường sức khỏe cho da. Bơ cũng chứa sterolin thực vật tăng cường collagen chống lại sự ảnh hưởng của lão hóa. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng dầu bơ thoa lên da mặt vào ban đêm.
Dầu hạt lựu
Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong dầu hạt lựu làm chậm quá trình lão hóa bằng cách giảm các gốc tự do. Loại dầu này cũng nuôi dưỡng da, tăng tính đàn hồi và giúp tái tạo tế bào.
Dầu hạt lựu cũng có thể được sử dụng để điều trị da khô, da bị kích ứng.
Dầu trầm hương
Tinh dầu trầm hương là một chất kháng khuẩn và chống viêm, giúp nó trở thành một loại dầu điều trị mụn tuyệt vời. Nó bảo vệ các tế bào tồn tại trong khi tăng sản xuất tế bào mới. Do vậy, dầu trầm hương giúp ngăn, xóa các nếp nhăn hữu hiệu.
Ngừa lão hóa da bằng dầu 2Dầu hoa hồng giúp cung cấp nước cho da - Ảnh: Shutterstock
Dầu hoa hồng
Dầu hoa hồng giúp làn da giàu nước, làm giảm ảnh hưởng của bệnh vẩy nến và viêm da. Nó cũng có các hợp chất trị liệu giúp làm lành da bị viêm. Ngoài ra, hít tinh dầu hoa hồng còn giúp làm giảm hoóc môn căng thẳng cortisol. Khi ít căng thẳng hơn, da mặt cũng sẽ ít nếp nhăn do tác động của động tác cau mày.
Dầu hạnh nhân
Dầu hạnh nhân giúp tái tạo da và tăng lưu thông máu nhờ chứa nồng độ vitamin E và K cao. Ngoài ra, dầu hạnh nhân cũng là loại thực phẩm chống tia cực tím cực kỳ hiệu quả nên thường được dùng trong công nghệ mỹ phẩm giúp chống nắng hoàn hảo.
Dầu dừa
Dầu dừa nguyên chất có thể được dùng cho nấu ăn và cả chăm sóc da. Chất chống oxy hóa hữu cơ trong dầu dừa giúp chữa lành da bị hư hại và làm giảm thiệt hại của gốc tự do. Nó cũng có thể làm giảm sự xuất hiện của cellulite, vết rạn da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.