Ngủ với người yêu trong khách sạn, sao chứng minh không mua bán dâm?

05/09/2016 13:31 GMT+7

Nếu hai người yêu nhau ngủ cùng phòng ở khách sạn nhưng đột xuất bị công an kiểm tra, chỉ cần nêu được một số thông tin cá nhân của người yêu thì sẽ chứng minh được là không mua bán dâm.

Hỏi: Tôi thấy báo chí thường đưa tin về việc công an bắt quả tang các cặp đang mua bán dâm trong nhà nghỉ, khách sạn. Tôi và bạn gái cũng thường xuyên đến nhà nghỉ vào cuối tuần để có không gian riêng. Xin hỏi luật sư, nếu công an ập vào kiểm tra thì tôi và bạn gái phải chứng minh như thế nào? (Nhật Trường, TP.HCM)
Chứng minh thông tin cá nhân
Luật sư Đỗ Ngọc Thanh cho biết, tại Khoản 1 và 2 Điều 3 Pháp lệnh phòng chống mại dâm 2003 có giải thích hành vi mua bán dâm như sau:
1. Bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác.
2. Mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu.
Như vậy, yếu tố “dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác” trả cho người bán dâm để được giao cấu là cơ sở để xác định việc mua, bán dâm.
Nếu bạn gái của bạn không thuộc độ tuổi dưới 16 (Pháp luật hình sự nghiêm cấm mọi hành vi giao cấu dưới độ tuổi này), việc 2 người có quan hệ với nhau vẫn có thể bị tình nghi là mua bán dâm nếu không chứng minh được là có sự tự nguyện của hai bên.
Như vậy, khi bị công an kiểm tra, bạn và bạn gái của bạn phải chứng minh mối quan hệ của nhau với công an bằng cách cho công an biết họ tên của nhau, ngày tháng năm sinh, nơi ở, quê quán, nghề nghiệp, nơi làm việc học tập, thông tin về cha mẹ, thời gian quen nhau,… Nói chung là cả hai bạn đều phải cung cấp tất cả thông tin cá nhân cho công an thì sẽ chứng minh được mình không mua bán dâm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.