Ngủ quên, nam thí sinh mặc quần đùi được CSGT đưa đến điểm thi tốt nghiệp THPT

Trần Cường
Trần Cường
11/08/2020 13:32 GMT+7

Câu chuyện dở khóc dở cười này là của thí sinh Lê Hoàng Q. (18 tuổi, trú P.Cốc Lếu, TP.Lào Cai, Lào Cai). Vì ngủ quên, Q. không đến điểm thi. CSGT phải phá cửa vào nhà để đưa Q. đến kịp lúc sắp phát đề.

Phá cửa, “dựng” thí sinh dậy đi thi

Thượng úy Bùi Quang Hưng, cán bộ Đội CSGT TP.Lào Cai, cho biết sáng 10.8, anh cùng 4 chiến sĩ khác đang làm nhiệm vụ tại điểm thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT Số 1 TP.Lào Cai thì một số thầy cô hớt hải chạy từ điểm thi ra cổng trường thông báo về việc đã đến giờ điểm danh nhưng một thí sinh chưa có mặt.
“Thầy cô nói thí sinh Lê Hoàng Q. nhà cách điểm thi hơn 2km và nhờ các bạn tình nguyện đi tìm. Tôi vội lấy xe mô tô của đội, chở theo một đoàn viên đến nhà nam sinh để tìm. Lúc đó khoảng 7 giờ 15 rồi, còn ít phút nữa là tới giờ thi”, thượng úy Hưng nói.
Oái oăm thay, số nhà thí sinh Q. được gắn ở giữa một ngôi nhà cấp 4 và xưởng sản xuất khiến 2 người loay hoay gọi, đập cửa mãi không thấy ai ra mở cửa, cũng không thấy động tĩnh gì.

Sĩ tử gửi lời cảm ơn thầy cô, ba mẹ sau khi hoàn thành "kỳ thi lịch sử"

“Linh cảm Q. ở trong nhà nhưng đập cửa nữa thì sợ vỡ kính, tôi gọi hàng xóm thì được hàng xóm chỉ lối và dùng gạch phá cửa sắt ở xưởng sản xuất để chui vào bên trong và thấy Q. mặc quần đùi, cởi trần. Tôi bảo: “Muộn thi rồi em ơi” thì Q. mới giật mình chạy vào lấy giấy tờ và mặc vội chiếc áo trắng rồi chạy ra, chưa kịp vệ sinh cá nhân. Một anh vứt cho cái quần nhưng Q. bảo đến phòng thi mặc sau, rồi vội vã lên xe”, thượng úy Hưng cho hay.
Q. đến phòng thi vừa kịp giờ phát đề. Chỉ muộn 2 phút nữa sẽ bị cấm thi. “Trên đường đi, Q. lo lắng, ngồi im không nói được câu nào. Thật may mắn Q. đến điểm thi vừa kịp giờ, đưa cậu ấy đến phòng tôi mới thở phào nhẹ nhõm”, thượng úy Hưng nói.

Ngủ quên vì điện thoại không đổ chuông

Chiều 10.8, sau khi kết thúc kỳ thi, Q. cho biết sự cố đi muộn kể trên không làm ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của mình, các bài thi trong ngày đều được hoàn thành tốt. Theo Q., sau ngày thi thứ nhất, Q. ăn xong liền ngồi vào bàn học để chuẩn bị lại kiến thức cho ngày thi thứ hai. Mải học, Q. ngủ thiếp lúc nào không hay và vẫn đinh ninh chuông điện thoại đổ thì sẽ dậy đi thi.
“Em học xong thiếp đi luôn và quên cắm sạc điện thoại, khiến điện thoại sập nguồn. Sáng 10.8, gia đình em lại khai trương cửa hàng nên đi vắng hết, dẫn đến việc em ngủ quên. Khi anh CSGT và đoàn viên đến gọi thì em mới vội vã dậy đi thi và chưa kịp vệ sinh cá nhân, thậm chí không kịp mặc quần dài”, Q. kể.

Hơn 26.000 thí sinh chưa thể thi tốt nghiệp THPT vì dịch Covid-19

Q. đến trước phòng thi, mặc vội chiếc quần thì 1 phút sau các giám thị phát đề. Sau khi hoàn thành 3 môn thi, Q. vội chạy ra cổng trường tìm gặp chiến sĩ CSGT và anh đoàn viên để cảm ơn. “Em rất cảm động và biết ơn các anh ấy đã đến tận nhà đón em”, Q. nói.
Theo anh Lê Trịnh Vương (anh trai Q.), sáng sớm 10.8, cả nhà ra khai trương cửa hàng mới cách nhà khoảng 10km, còn Q. vẫn ngủ ở nhà một mình. Khi các giám thị điểm danh thấy Q. vắng mặt, đã gọi báo hiệu trưởng và hiệu trưởng gọi về gia đình hỏi lý do.
“Em tôi sống tự lập, ý thức tốt, học giỏi nên không muốn mọi người phải nhắc nhở và gia đình cũng để em tự giác, cũng vì thế mà hiệu trưởng quý mến, có số gia đình để thông báo. Nghe tin Q. không đi thi, mọi người trong gia đình gọi liên tục cho em nhưng không liên lạc được, tôi liền tức tốc trở về nhà thì thấy anh CSGT và mọi người phá cửa để gọi em dậy, nó vội vàng cầm túi đựng giấy tờ chứ không kịp mặc quần, tôi thấy vậy nên kịp lấy quần dài đưa cho nó. Hàng xóm chứng kiến ai cũng phải phì cười”, anh Lương nói.
Câu chuyện này được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội, với những bình luận hài hước “thánh ngủ”, “đang ngủ thì bị dựng dậy đi thi”, “thí sinh quần đùi”... và nhiều người ca ngợi hành động của chiến sĩ CSGT cùng nam thanh niên tình nguyện, chúc mừng thí sinh đến điểm thi kịp giờ làm bài.

Thí sinh hớn hở hoàn thành kỳ thi đặc biệt giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.