Ngủ ngày giúp học giỏi hơn?

17/10/2015 14:44 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu khoa học mới đây cho rằng một giấc ngủ ngắn vào ban ngày sau khi học có thể giúp dễ ghi nhớ hơn các sự kiện hay kỹ năng vừa tiếp thu.

(TNO) Một nghiên cứu khoa học mới đây cho rằng một giấc ngủ ngắn vào ban ngày sau khi học có thể giúp dễ ghi nhớ hơn các sự kiện hay kỹ năng vừa tiếp thu.

Ngủ ngày có thể giúp ghi nhớ kiến thức tốt hơn - Ảnh minh họa: Shutterstock

Thời gian thích hợp cho giấc ngủ là khoảng 90 phút. Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy vùng Hippocampus, khu vực não chịu trách nhiệm hình thánh ký ức, của người ngủ ngày hoạt động mạnh hơn, theo Daily Mail.
Các nhà khoa học cho rằng những giấc ngủ ngắn vào ban ngày thực sự có thể làm tăng sức khỏe con người và có lợi cho việc học tập.
“Phát hiện của chúng tôi tìm ra mối liên quan giữa tình trạng thiếu ngủ và khả năng tác động của nó đến kết quả học tập”, tiến sĩ Kinga Igloi, trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Geneva (Thụy Sĩ), cho biết.
Nhóm nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu trên 31 tình nguyện viên khỏe mạnh. Họ được phân chia ngẫu nhiên thành một nhóm ngủ ngày và một nhóm không ngủ. Sau đó, các nhà khoa học cho họ nhớ một số cặp hình ảnh và thực hiện quét não, theo Daily Mail.
Các nhà khoa học thấy rằng hiệu suất nhớ của nhóm ngủ ngày cao hơn nhóm không ngủ. Những người ngủ ngày cũng cảm thấy tự tin hơn khi lựa chọn các câu trả lời chính xác trong các bài kiểm tra trí nhớ.
“Chúng tôi giờ đã biết ngủ ngày giúp tăng cường trí nhớ, giúp con người lựa chọn và lưu giữ lại các thông tin giá trị. Việc ưu tiên lưu giữ thông tin cực kỳ quan trọng cho sự thành công và đôi khi là khả năng sống sót của chúng ta", tiến sĩ Igloi nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.