Ngư dân 'vứt' ngọc trai giá trăm triệu USD dưới gầm giường mà không biết

24/08/2016 22:51 GMT+7

Thông tin về một ngư dân giữ trong nhà hòn ngọc trai lớn nhất thế giới giá trị 100 triệu USD mà không hề hay biết đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trang Metro ngày 23.8 cho hay, cách đây 10 năm, ngư dân Philippines (không được tiết lộ danh tính - PV) đã tìm được một hòn ngọc trai nặng tới 34kg ở ngoài khơi đảo Palawan của nước này.
Sau khi đưa hòn ngọc "khủng" về nhà, ngư dân này đã để dưới gầm giường và xem như bùa may mắn của mình mà không để ý tới giá trị của nó.
Cách đây không lâu, sau khi hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà, ông đã mang hòn ngọc tới cơ quan du lịch địa phương. Lúc này, ông mới được các nhân viên du lịch cho hay rằng sản phẩm của con trai cực lớn có giá trị gần 100 triệu USD.
Theo mô tả của Metro, đây có thể là hòn ngọc trai lớn nhất thế giới với chiều ngang 30cm, chiều dài 70cm, nặng 34kg.
"Ngư dân đó đã tìm được hòn ngọc trai sau khi ném neo xuống biển. Ông ấy đã giữ trong nhà suốt thập kỉ qua mà không hề hay biết giá trị của nó. Chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi ông ấy mang hòn ngọc trai này tới. Hiện chúng tôi đang cần sự giúp đỡ của các cơ quan quốc tế để xác nhận mọi thông tin về hòn ngọc trai đặc biệt này", nhân viên du lịch Aileen Cynthia Amurao cho hay.
Hiện tại, hòn ngọc trai đang giữ kỉ lục thế giới là hòn ngọc Allah có khối lượng 6,4kg, trị giá 35 triệu USD được tìm thấy vào năm 1934 cũng ở đảo Palawan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.