Ngư dân Thanh Hóa trúng đậm cá trích, 'bỏ túi' tiền triệu mỗi ngày

25/02/2018 15:09 GMT+7

Những ngày qua, ngư dân thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) trúng đậm mùa cá trích , nhiều gia đình phải huy động người gỡ cá từ sáng đến chiều mới hết.

Sáng nay, 25.2, hàng chục chiếc thuyền mủng nối đuôi nhau ra vào tại bến cá ở các phường Quảng Cư, Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn. Chiếc thuyền nào về bến cũng đầy ắp cá trích.
Hầu hết các tàu thuyền đều ra khơi đánh bắt cá trích Ảnh Minh Hải
Hầu hết các vàng lưới cá trích đều đóng trắng, ngư dân phải kéo cả vào bờ, thuê hoặc huy động thêm người nhà ra để gỡ cá.
Ngư dân Vũ Công Định (ngụ tại phường Quảng Cư) vui vẻ cho biết: "Mới đầu năm đã trúng đậm cá trích. Đánh cá trích tuy vất vả nhưng bù lại hay trúng mẻ cá lớn, dễ kiếm tiền triệu hơn".
Trung bình mỗi ngày một thuyền đánh bắt được từ 2 - 4 tạ cá trích Ảnh Minh Hải
Đối với ngư dân thành phố Sầm Sơn, mùa đánh cá trích kéo dài từ tháng 12 âm lịch năm trước đến tháng 3 âm lịch năm sau. Bình thường, ngư dân dậy từ 4 giờ sáng, thu xếp ngư lưới cụ và ra ngư trường cách bờ khoảng 3 - 5 hải lý là đánh bắt được cá trích.
Có gia đình trúng đậm mẻ lưới gần 1 tấn cá trích Ảnh Minh Hải
Ông Nguyễn Văn Bình (ngư dân phường Trung Sơn) cho biết, hôm nay ông cùng một người con trai đi đánh cá trích, được khoảng 7 tạ cá trích. Hai bố con ông gỡ không xuể nên phải mượn thêm vài người ra gỡ cá.
Giá bán cá trích từ 10.000 - 14.000 đồng/kg Ảnh Minh Hải
“Tính giá bán trung bình từ 10.000 - 14.000 đồng/kg, hôm nay bố con tôi cũng kiếm được hơn 6 triệu đồng. Đánh cá trích cũng không dễ gì, có khi cùng đoàn đánh với nhau nhưng người được, người không vì cá trích đi theo tía. Nhà nào trúng đậm, cá vướng vào lưới, không có chỗ thò tay vào mà gỡ luôn”, ông Bình vui vẻ nói.
Do đang là mùa cá trích nên hầu hết các tàu thuyền của ngư dân thành phố Sầm Sơn đều rời bến "săn" cá trích. Trung bình mỗi thuyền một ngày được từ 2 - 4 tạ cá trích, cho thu nhập tiền triệu mỗi ngày.
Cá trích được các thương lái mua về bán tươi cho người tiêu dùng, hoặc sấy bán khô, làm nước mắm…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.