Ngư dân sống sót sau 15 tháng lênh đênh trên biển bị tố ăn thịt người

18/12/2015 12:50 GMT+7

Một ngư dân người El Salvador sống sót sau 15 tháng lên đênh trên biển bị kiện đòi bồi thường 1 triệu USD vì bị tố ăn thịt bạn đồng hành để sống sót.

Một ngư dân người El Salvador sống sót sau 15 tháng lên đênh trên biển bị kiện đòi bồi thường 1 triệu USD vì bị tố ăn thịt bạn đồng hành để sống sót.

Salvador Alvarenga người đàn ông duy nhất trên thế giới có thể sống sót sau 15 tháng lên đênh trên biển - Ảnh: ReutersSalvador Alvarenga người đàn ông duy nhất trên thế giới có thể sống sót sau 15 tháng lên đênh trên biển - Ảnh: Reuters
Salvador Alvarenga (36 tuổi) trả cho Ezequiel Cordoba (22 tuổi) 50 USD để cùng anh thực hiện chuyến câu cá mập ngoài khơi vào tháng 11.2012, theo đài Russia Today (Nga).
Một cơn bão lớn đã cuốn tàu cá của họ xa bờ, hệ thống liên lạc, định vị của tàu bị hư hỏng và lương thực dự trữ cũng bị cuốn trôi.
Hai người này sống lên đênh trên biển bằng cách bắt cá và chim để ăn thịt sống, uống máu rùa và cả nước tiểu.
Cordoba tử vong vì dạ dày không chịu nổi thức ăn sống. Trước khi chết, Cordoba đã đề nghị Alvarenga hứa sẽ không ăn thịt anh ta, tìm mẹ anh ta và kể cho bà biết chuyện gì đã xảy ra.
Alvarenga giữ thi thể Cordoba trên tàu trong vòng 6 ngày, trò chuyện với thi thể vì sợ phải ở trên tàu một mình. Nhưng sau đó Alvarenga đã bỏ xác Cordoba.
Gia đình Cordoba đã làm đơn kiện đòi Alvarenga bồi thường 1 triệu USD, cho rằng Alvarenga đã ăn thịt Cordoba để không bị chết đói.
Luật sư Ricardo Cucalon, đại diện cho Alvarenga, cho biết anh ta bác bỏ cáo buộc ăn thịt Cordoba.
Alvarenga được tìm thấy trên một hòn đảo trên Thái Bình Dương sau 438 ngày lên đênh trên biển.
Alvarenga trở thành người đàn ông duy nhất trên thế giới có thể sống sót sau 15 tháng lên đênh trên biển và đã ra mắt quyển sách 438 Days (438 ngày).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.