Ngư dân 'mơ mộng' bắt được cá sủ vàng giá trăm triệu trên sông Hậu

10/10/2016 20:13 GMT+7

Một ngư dân thả lưới trên sông Hậu bắt được cá sủ với màu vàng óng và hi vọng đây là con sủ vàng danh tiếng trị giá cả trăm triệu đồng.

Ngày 10.10, nhiều người dân ở Long Xuyên (An Gian g) xôn xao trước thông tin ngư dân kéo lưới trên sông bắt được cá sủ có màu vàng óng.

Chị Hà Thị Mỹ Nương (ngụ P.Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên) cho biết, 3 ngày trước khi thả lưới trên sông Hậu chị đã bắt được con cá sủ nặng trên 1,5 kg.

VIDEO: Bắt được cá 5kg nghi là cá sủ vàng

Vốn bắt được nhiều cá sủ nước ngọt nhưng lần này chị Nương rất ngạc nhiên vì cá sủ này có màu vàng , chóp đuôi cũng vàng óng không như các con cá sủ to trước đây chị từng bắt có màu trắng bạc.

Nghe nhiều người bàn tán, có thể đây là con cá sủ vàng quý hiếm nhiều khả năng từ biển lớn bơi lạc đến đây giúp ngư dân nghèo, thay gì cân bán cá thịt như bình thường, chị Nương đã ướp lạnh cá và nhờ người thân đưa lên facebook rao bán. 

Theo chị Nương, nghe nói cá sủ vàng quý hiếm con cả trăm triệu đồng nên chị hy vọng với con cá này chị sẽ kiếm được bộn tiền.

Thời gian gần đây ngư dân miền Tây liên tục thả lưới bắt được nhiều con nghi là cá sủ vàng ở Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh và mừng rỡ hi vọng kiếm được số tiền lớn nên thay gì bán cá họ đem ướp lạnh rồi ngồi chờ lái tới cân. Nhưng hầu hết những con sủ này bị chủ nhân thở dài quăng bỏ hay làm khô vì chẳng có ai tới hỏi mua cá.

Liên quan đến loại cá sủ vàng, GS - TS Mai Đình Yên, Hội Sinh thái học Việt Nam, cho biết loài cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá đù thuộc bộ cá vược, kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng trên 120 kg. Cá sủ vàng có bong bóng rất đặc biệt, được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.