Ngủ chung với chó mèo giúp giấc ngủ tốt hơn?

08/12/2015 11:36 GMT+7

Một nghiên cứu mới công bố ở Mỹ cho rằng những người có thói quen ngủ chung với thú cưng như chó, mèo sẽ cảm thấy an toàn hơn. Lí do: Cảm giác an toàn giúp họ ngủ ngon hơn.

Một nghiên cứu mới công bố ở Mỹ cho rằng những người có thói quen ngủ chung với thú cưng như chó, mèo sẽ cảm thấy an toàn hơn. Lí do: Cảm giác an toàn giúp họ ngủ ngon hơn.

Ngủ với chó mèo có thể giúp con người ngon giấc hơn - Ảnh minh họa: Shutterstock

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Trung tâm Mayo Clinic ở Scottsdale, tiểu bang Arizona (Mỹ) thực hiện.
Nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát thói quen ngủ chung với thú cưng của 150 người gặp vấn đề về giấc ngủ, theo Daily Mail. 
Trong số đó, 56% cho biết họ thường ngủ chung giường hoặc nằm gần chó mèo khi ngủ, 41% trong số này khẳng định ngủ chung với thú cưng thực sự giúp họ ngủ ngon, đặc biệt là những người ngủ một mình.
Nguyên nhân theo lí giải là do những con vật cưng mang lại cảm giác an toàn và thoải mái.
Một phụ nữ tham gia nghiên cứu khẳng định bà cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi ngủ chung với 2 chú chó nhỏ trên giường hay mỗi khi đặt con mèo lên ngực, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, nghiên cứu cũng tiết lộ không phải ai cũng thoải mái khi ngủ chung với thú cưng. Khoảng 10% những người tham gia khảo sát cho biết chính chó mèo lại là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của họ.
Đây không phải là những nghiên cứu đầu tiên cho rằng vật nuôi có thể ảnh hưởng đến con người. Một nghiên cứu mới đây của Đại học Carroll (Mỹ) khẳng định giữa những người nuôi chó và mèo có khuynh hướng tính cách khác nhau. Cụ thể, người nuôi mèo thường sẽ nhạy cảm và cởi mở hơn, trong khi những người nuôi chó lại mạnh mẽ và đầy sức sống hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.