'Ngôi nhà trí tuệ' tại Madagui mở cửa

Quang Viên
Quang Viên
16/12/2020 20:28 GMT+7

Ngày 13.12, chương trình Tủ sách Nhân ái và Ngôi nhà Trí tuệ đã phối hợp tổ chức trao tặng Thư viện Nhân ái và khai trương Ngôi nhà Trí tuệ tại Madagui (H.Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng).

Hiện có gần 1.000 em học sinh trong độ tuổi từ lớp 1 đến lớp 12 đang sinh hoạt hàng tuần tại các điểm của giáo xứ Madagui. Toàn xã có 8 buôn, hiện đã có 3 điểm sinh hoạt. Tại các điểm đều có tủ sách cho các em học sinh mượn đọc và các lớp học miễn phí về nhiều môn học. Một hộ dân ở buôn Đạ Guih đã hiến tặng một mảnh đất để làm Ngôi nhà Trí tuệ Madagui.
Tại lễ khai trương, một thư viện với hàng ngàn cuốn sách hay trị giá 80 triệu đồng đã được chương trình Tủ sách Nhân ái tài trợ. Đây cũng là mô-đun đầu tiên trong hệ sinh thái đọc sách và học tập suốt đời của hệ thống Ngôi nhà Trí tuệ.
Tại buổi sinh hoạt đầu tiên, các em học sinh giao lưu với chị Nguyễn Thục Nữ, thành viên Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 năm 2020, người sở hữu bộ nhớ bách khoa toàn thư với hơn 1.000 tác phẩm văn học. Các em đã được lắng nghe câu chuyện về sách và nuôi dưỡng tình yêu sách của chị Thục Nữ cũng như được học các “bí kíp” đọc sách hiệu quả của anh Trần Thanh Hoài - thành viên sáng lập Tủ sách Nhân ái.
Đây cũng là lần đầu tiên, một Ngôi nhà Trí tuệ được mở ra trong một giáo xứ. Ngôi nhà luôn mở rộng cửa đón tất cả trẻ em và người dân trên địa bàn đến tham gia sinh hoạt và học tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.