'Ngôi nhà nhỏ' toàn chó cảnh của cặp đôi 9X trên cao nguyên Đà Lạt

08/09/2018 13:34 GMT+7

Yêu chó và dám nghĩ dám làm, cặp đôi 9X đã chọn một cuộc sống 'khác người', lập ra trại chó cảnh cực kì độc đáo giữa núi rừng Đà Lạt.

Một cô gái từ bỏ giảng đường đại học để rẽ lối đi riêng. Một anh chàng phong trần rời bỏ chốn thị thành để… dựng lều trên núi ở. Họ gặp nhau trong những chuyến đi, gắn kết với nhau bằng tình yêu thương bất tận với những “người bạn bốn chân”, và xây dựng một cuộc sống của riêng mình bằng tinh thần người trẻ “dám nghĩ dám làm”.
Tình yêu từ một chuyến đi
Hai năm trước, Lê Bảo Trâm (24 tuổi) là cô sinh viên khoa Văn học & Ngôn ngữ của trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM. Còn Lê Minh Trí (25 tuổi) là chàng phượt thủ cá tính, đồng thời là người chăm nuôi chó cảnh ở Đà Lạt.
“Vì tính cũng mê đi đây đi đó, mình có tham gia một chuyến du lịch bụi Đà Lạt, được tổ chức bởi các bạn trẻ mê phượt trên mạng xã hội. Trí cũng là một thành viên trong nhóm phượt này. Đó là lần đầu tiên tụi mình gặp nhau”, Trâm kể về cuộc gặp gỡ định mệnh.
Bảo Trâm - cô sinh viên khoa Văn dám chọn một hướng đi... không giống ai! Ảnh: Hoài Nhân
Chàng trai Đà Lạt Minh Trí, phong trần và mạnh mẽ và rất... yêu động vật Ảnh: Lưu Trân
Cặp đôi 9X sẽ kết hôn vào đầu năm 2019 Ảnh: Hoài Nhân
Suốt chuyến đi, Trâm bị thu hút bởi một anh chàng xăm mình, cao to, đặc biệt rất giỏi về kỹ năng sinh tồn. Trí hướng dẫn mọi người cách dựng lều, đốt lửa trại, nướng cá, sơ cứu vết thương… Đêm cuối cùng trước khi chuyến đi kết thúc, tất cả các thành viên có một hoạt động là quây quần bên lửa trại và chia sẻ về bản thân, về chuyến đi cũng như cảm nghĩ về nhau. Cũng nhờ đó, Trâm và Trí hiểu người kia thêm đôi phần.
Lúc này, Trí làm công việc của một người chăm nuôi chó cảnh ở Đà Lạt. Năm 17 tuổi, trên đường đi học về, Trí thấy một con Alaska nhỏ xíu, mặt mũi lem luốc và sắp bị chủ bỏ đi. Thấy vậy, anh xin mua lại chú chó, mang về nuôi và đặt tên là Lion. Thấy Trí nuôi Lion ngày càng lớn, càng to, lại rất thông minh, một người dân gần đó mới đem một chú chó cái tới nhờ Trí chăm sóc, trả trả tiền công hằng tháng.
Chẳng lâu sau, cặp đôi chó cưng này đã sinh ra 9 bé con mập tròn. Trí bèn giữ lại các con cái, bán con đực để có thêm thu nhập và đủ chi phí chăm sóc chúng. Từ khởi đầu đó, anh dành dụm tiền thuê một mảnh đất phía sau chùa Linh Phước (nổi tiếng với tên gọi chùa “Ve Chai”, số 120 Tự Phước, Trại Mát, TP.Đà Lạt). Vì không đủ kinh phí xây dựng chỗ ở, sẵn tiện nơi đây có một gốc cây rất to đã bị chặt từ lâu, Trí dựng lều trên gốc cây đó làm “nhà”.
Trại chó hình thành từ một lần Minh Trí cưu mang chú chó Alaska tên Lion bị chủ bỏ rơi Ảnh: Hoài Nhân
Nụ hôn ngọt ngào của Corgi và Golden giữa không gian se lạnh của núi rừng Đà Lạt Ảnh: Hoài Nhân
Có rất nhiều giống chó cảnh trong trang trại siêu dễ thương này. Có đến hơn 70 chú chó cưng thỏa sức cho du khách chơi đùa, chụp ảnh Ảnh: Lưu Trân
“Sau khi về Sài Gòn, mình và Trí vẫn giữ liên hệ với nhau. Không trò chuyện thường xuyên đâu, nhưng mỗi lần nhắn tin hay gọi điện là cười không ngớt. Tụi mình nhận ra nhiều thứ rất tương đồng, nhất là niềm đam mê chó cảnh. Đặc biệt hai đứa rất ăn ý khi trò chuyện, kiểu như chỉ cần câu chuyện được mở đầu là biết người kia sắp nói gì”, Trâm cười khi kể về giai đoạn đầu của tình yêu.
Lâu dần thành thói quen, ngày nào cũng vậy, ban ngày đi học đi làm, tối về hai người lại kể nhau nghe mọi chuyện diễn ra trong ngày, cả những ước mơ, sở thích, an ủi, động viên nhau. Suốt hơn nửa năm, Trí nhiều lần xuống TP.HCM tìm Trâm, cũng bắt đầu đi chơi, xem phim, ăn uống. Cả hai đều cảm nhận được một thứ tình cảm đặc biệt dành cho đối phương. Nhưng vì khoảng cách địa lý còn xa, nên không ai nói ra lòng mình.
Mãi đến cuối năm 2016, Trí bất ngờ có mặt ở TP.HCM và "thực hiện" một màn tỏ tình đặc biệt với Trâm. Dĩ nhiên, cô nàng đợi ngày này đã lâu và lập tức gật đầu đồng ý.
Trại chó cưng siêu dễ thương giữa núi rừng
“Sau lần Trí tỏ tình, mình bắt đầu có cảm giác đặc biệt về cuộc sống của anh ấy. Hay nói đúng hơn, mình nhận ra những thứ mình không thích trong cuộc sống của chính bản thân. Những thứ mình thực sự muốn, giống hệt như Trí, ở một nơi nào đó bình yên, bên nhau, trồng rau, nuôi gà, nuôi chó”, Trâm bộc bạch về những cảm giác khác lạ của mình sau khi nhận lời tỏ tình của Trí.
Sau một quãng thời gian đắn đo, Trâm quyết định nghỉ học. Cô rời Sài Gòn náo nhiệt để đến Đà Lạt mộng mơ. Nhưng muốn sống yên bình, cả hai biết trước hết cũng phải có miếng ăn. Nhận thấy Đà Lạt là một thành phố du lịch hút khách, Trâm và Trí bắt đầu xây dựng nơi ở của mình thành một trại chó cảnh, vừa để thỏa mong muốn, vừa có thể mở cửa cho khách tham quan. Black Rock Garden ra đời từ đó, với tên gọi lấy cảm hứng từ ngọn núi đá đen gần trại chó.
Những ngày đầu tiên của cuộc sống mới không hề dễ dàng với cặp đôi 9X Ảnh: NVCC
Tự tay Trâm và Trí phải sắp xếp và ổn định mọi thứ Ảnh: NVCC  
Căn nhà gỗ phong cách vintage hiện tại của cặp đôi Ảnh: Lưu Trân
Trí chăm sóc cây xanh trong trại Ảnh: Hoài Nhân
“Biết quyết định của Trâm, mình cũng khá bất ngờ. Nhưng mình tin Trâm, tin bản thân, cũng như Trâm đã tin vào lựa chọn của chính cô ấy. Thời gian đầu, cuộc sống khá bất tiện, vì trên một vùng núi lạnh lẽo và không có một căn nhà đàng hoàng. Hai đứa chỉ biết cố gắng, vì một khi đã đi ngược lại với người khác, tụi mình phải đi đến cùng”, Trí tâm sự.
Sau khi dành dụm được một ít vốn, cặp đôi mua thêm ít hạt giống về để trồng hoa. Với khí hậu của thành phố hoa Đà Lạt, một khu vườn xanh mát bắt đầu mọc lên và khoe sắc. Trâm và Trí còn tận dụng nguồn phế liệu như lốp xe, thùng phuy, sắt vụn, ống nước… bất cứ thứ gì có thể tái chế, đều được dùng để trang trí cho trại chó cưng.
Black Rock Garden có đủ các giống chó cảnh như Alaska, Corgi, Poodle, Husky… cùng với một vườn hoa lý tưởng để check-in “sống ảo”, vì thế mà trại bắt đầu thu hút khách tham quan. Vì diện tích khá thoải mái, cặp đôi mở thêm homestay theo kiểu “phượt thủ”, là những túp lều nhỏ gọn, xinh xắn để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của du khách phương xa.
“Hiện tại, tụi mình đã ổn định mọi thứ, cả cuộc sống lẫn niềm đam mê thú cưng. Từ đầu, dĩ nhiên không thể tránh khỏi sự ngăn cấm của gia đình, bè bạn, những lời ra tiếng vào đại loại như “bọn nó điên”, “học hành không lo”. Nhưng nếu chúng ta đã không hài lòng với cuộc sống của mình, mà lại không dám thay đổi, mình nghĩ đó cũng không còn là cuộc sống nữa”, Trâm chia sẻ.
Một số người yêu chó cưng đã tình nguyện chung tay với Trâm và Trí để đẩy mạnh sự phát triển của Black Rock Garden. Ngoài việc mở cửa tham quan, nơi đây đang được mở rộng thành công viên chó cảnh, đặc biệt sẽ nhận hỗ trợ, cứu giúp động vật bị bỏ rơi trong thời gian tới.
Black Rock Garden là một không gian "trong mơ" của những người yêu chó cảnh Ảnh: Hoài Nhân
Vườn hoa rực rỡ sắc màu trong khu trại Ảnh: Hoài Nhân
Giá vé tham quan "vương quốc" chó cưng này chỉ có 70.000 đồng/lượt khách. Có một bất tiện là trại chỉ mở cửa ngày nắng, vì mưa sân ướt, không thể thả những "người bạn bốn chân" ra được Ảnh: Lưu Trân
Hiện tại, một số người yêu động vật đã tình nguyện phụ giúp việc chăm sóc các chú chó cưng trong trại Ảnh: Lưu Trân
Black Rock Garden trong thời gian tới sẽ phát triển thành một công viên chó cưng, đồng thời là trung tâm hỗ trợ động vật bị bỏ rơi Ảnh: Lưu Trân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.