Ngôi nhà kết nối với thiên nhiên

28/01/2018 15:00 GMT+7

Cửa lá sách, cầu thang gỗ, hàng hiên xanh… những hình ảnh của ngôi nhà truyền thống được tái hiện, thể hiện góc nhìn mới cho nhà ở đô thị Việt Nam. Với diện tích sàn 38 m2, ngôi nhà thể hiện tình yêu của gia chủ với mẹ thiên nhiên.

Nhà một trệt, 3 tầng, liên kết với nhau thông qua hệ thống cầu thang gỗ. Rời khỏi cầu thang là khoảng đệm, được lắp ghép từ những thanh gỗ dài có khe nhỏ cho ánh sáng và gió xuyên qua. Chính sự không liền mạch giữa các tầng nhưng là điểm gia tăng mối liên kết của ngôi nhà cũng như tình cảm gia đình, mỗi người có thế giới riêng nhưng hài hòa trong ngôi nhà chung.
Ngôi nhà là phiên bản mới của không gian truyền thống với hàng hiên, khoảng đệm, cửa lá sách… được cải biên nhẹ nhàng thành “lớp vỏ” để phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia chủ. "Lớp vỏ” đóng vai trò như một bộ lọc môi trường, cũng như tăng cường sự tương tác giữa con người bên trong và bên ngoài nhà, tựa như ngôi nhà mở. Theo các kiến trúc sư của Công ty Time Architects, “các khoảng trống trong nhà là cái kho cho những thay đổi trong tương lai.
Thông qua khoảng trống, ánh sáng và gió lan tỏa khắp nhà. Đứng ở bất cứ nơi nào trong ngôi nhà, mọi người đều có thể cảm nhận được thiên nhiên bao quanh họ và cảm nhận được sự thay đổi của thời gian”.
Nắng, gió, cây xanh… không chỉ là “đạo cụ” làm đẹp nhà, mà còn góp phần tạo nên cảm xúc sống tích cực chan hòa giữa mọi thành viên trong gia đình.
Ngôi nhà kết nối với thiên nhiên 1
Ngôi nhà kết nối với thiên nhiên 2
Ngôi nhà kết nối với thiên nhiên 3
Sử dụng những chất liệu mộc mạc, đơn giản như gỗ, bê tông trần... phù hợp với khí hậu nhiệt đới
Ngôi nhà kết nối với thiên nhiên 4
Cầu thang gỗ xoay vòng xuyên suốt từ tầng trệt lên tới sân thượng, biểu tượng của sự kết nối giữa ngôi nhà với thiên nhiên với gió, ánh sáng, cây xanh Ảnh: Quang Trần, Chimnon Studio
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.