Ngôi nhà dưới bóng ti gôn

20/01/2018 21:09 GMT+7

Giàn hoa ti gôn xen lẫn xanh hồng nhỏ li ti rủ từ tầng thượng xuống như rèm cửa, giảm bớt cái nóng của nhà hướng tây. Đây cũng là cách làm mềm hóa, giúp ngôi nhà phố vuông vức trở nên nhẹ nhàng, đầy sức sống.

Ngôi nhà dưới bóng ti gôn 1
Thế đất hướng tây, nhà ống xây dựng ở khu đô thị mới chưa hoàn chỉnh về hạ tầng..., bỏ qua những bất lợi, đây là ngôi nhà phố kiểu mẫu, thực sự có sự sống. Không chỉ kiến trúc sư mà chính những người chủ sống ở đây mỗi ngày vẫn chưa hết ngạc nhiên về sự thay đổi trong không gian của mình.
Từ ngôi nhà trơ trọi, những vật dụng nội thất từ nhà cũ được đưa vào không gian mới, ngày qua ngày, mảng xanh bao phủ khắp nơi. Gia chủ là người có sở thích đặc biệt - trong khi nhiều người thích trồng cây cảnh, chị lại ưng trồng rau. Trước phòng ngủ, lưng phòng bếp, sân thượng đều được phủ xanh bởi rau cải, mồng tơi, rau muống… Đây cũng là mảng xanh, làm cảnh và vừa có thực phẩm xanh cho gia đình, vô cùng tiện lợi. Vườn rau phủ khắp nhà, ngoại trừ lan can lầu 3, do nhà hướng tây nên gia chủ trồng giàn ti gôn như bức rèm xanh chắn sáng và giảm nhiệt, vừa giúp làm đẹp cho ngôi nhà. Cây khế từ tầng trệt, mỗi ngày lớn hơn, vươn cành lên tầng trên như hình ảnh ẩn dụ về sức sống của ngôi nhà, mỗi ngày qua đi mỗi khác.
Trong không gian chung, mỗi thành viên đều có những góc riêng. Người lớn có vườn cây, góc đặt bộ ván ngựa ngồi cà phê sáng. Tận dụng khoảng trống của giếng trời, kiến trúc sư làm thành chiếc võng nhỏ. Đây cũng là nơi 2 cô con gái có thể nằm đọc sách, vui đùa. Gió từ giàn lam gạch thổi hiu hiu, giữa trưa nắng mà nghe mát rượi.
Ngôi nhà dưới bóng ti gôn 2
Chú trọng đến mảng xanh trong không gian đô thị, trồng giàn ti gôn phủ xanh, vườn rau… vừa có chức năng thẩm mỹ, vừa làm mát nhà một cách tự nhiên
Ngôi nhà dưới bóng ti gôn 3
Ngôi nhà là tài sản chung cho cả gia đình, trong không gian chung nhưng mỗi thành viên đều có góc riêng, nơi bản thân được tự do, thoải mái, được vui chơi, được cảm thấy là một phần của gia đình
Ngôi nhà dưới bóng ti gôn 4
Ngôi nhà dưới bóng ti gôn 5
Nhiều vật dụng nội thất được đem từ nhà cũ sang, tạo cảm giác thân thuộc gần gũi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.