Ngồi nhà đặt món khắp nơi

08/12/2015 15:05 GMT+7

Ngoài các món ăn vặt, người tiêu dùng sành điệu bây giờ có thể mua thức ăn online, sau một cuộc điện thoại là có ngay những món ăn, thức uống theo phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan... cho bàn ăn tại gia hoặc tại văn phòng làm việc.

Ngoài các món ăn vặt, người tiêu dùng sành điệu bây giờ có thể mua thức ăn online, sau một cuộc điện thoại là có ngay những món ăn, thức uống theo phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan... cho bàn ăn tại gia hoặc tại văn phòng làm việc.

Hiện nay, ngoài những quán ăn, nhà hàng phục vụ tại chỗ kiêm chuyển món cho khách tận nơi còn có những quán chỉ chuyên giao thức ăn mang đến địa chỉ khách yêu cầu. Có khi đang ngồi chơi với bạn bè ở quán cà phê mà đói bụng hay đang làm việc dở tay ở văn phòng không thể rời chỗ dù đã đến giờ ăn trưa những cuộc họp kéo dài bất thường không thể tạm ngừng mà nhân viên ai nấy đều đã “cạn” năng lượng, cần bổ sung thức ăn; hay khi gia đình muốn đổi món theo phong cách các nước mà không có thời gian đi mua thực phẩm về làm…, chỉ cần nhấc điện thoại lên, gọi trước thông báo số lượng, tên món... sau 30-80 phút là có ngay món ăn đem đến giao đầy đủ.
Nếu tính thời gian phải di chuyển đến nhà hàng, rồi gọi món và chờ đợi phục vụ thì thời gian tương đương, cái khác chỉ là cảm giác được phục vụ trong những không gian khác nhau mà thôi. Vì thức ăn giao tận nhà, tận văn phòng đảm bảo nóng, tươi ngon như ăn ở nhà hàng; các món bánh, sushi, dim sum… được bài trí tinh tế, đẹp mắt, kích thích vị giác của người mê ăn như ngay tại nhà hàng vậy.
Ngồi nhà đặt món khắp nơi 2
Món Nhật hạng sao
Đi theo thị trường ngách, nhà hàng sushi Cô chủ nhỏ (Q.5, TP.HCM) chuyên phục vụ các món ăn kiểu Nhật giao tận nhà hoặc các quán cà phê theo yêu cầu muốn thưởng thức bữa trưa, bữa tối mà không phải di chuyển nhiều. Đặt hàng từ 8 - 21 giờ mỗi ngày qua 2 số điện thoại hotline, các nhân viên của nhà hàng sushi Cô chủ nhỏ sau khi nhận đơn hàng, sẽ chuẩn bị, gói ghém, bài trí cẩn thận rồi đem tới tận văn phòng, nhà cho khách.
Theo đánh giá của nhiều người, dẫu đặt hàng online nhưng thức ăn đem tới nơi không thua kém các nhà hàng Nhật Bản hạng sang. Nhà hàng phục vụ nhiều món cơm cuộn có giá từ 36.000 đồng/phần, sushi, những combo thập cẩm bao gồm sushi bạch tuộc, tôm, trứng cá, trứng chiên… hay sashimi cá hồi, sashimi cá trích, bạch tuộc. Những món rong biển cuộn cơm với cá ngừ, cá hồi đẹp mắt, hấp dẫn với đầy đủ rau xanh, cơm trắng, màu tươi của cá, ăn ngon quên... chụp hình “selfie”.
Ngồi nhà đặt món khắp nơi 4
Ngồi nhà đặt món khắp nơi 5
Nóng hổi Món hoa
Giờ đây, các món ăn nóng hổi kiểu Trung Hoa đã được giao hàng tận nhà nên các bữa tiệc gấp gáp, vội vàng không có trong kế hoạch hoặc đôi khi cả văn phòng muốn ăn món Hồng Kông, Thượng Hải hay gia đình bạn mời khách tới nhà chơi mà không muốn nấu nướng có thể gọi điện cho nhà hàng Thiên Phước (Q.5, TP.HCM) để đặt món ăn, sau đó chỉ cần ngồi đợi cuộc gọi thứ 2 từ nhân viên giao hàng để lấy món ăn và bày ra bàn, thưởng thức.
Nhà hàng có nhiều món đặc sản Hồng Kông như cua lông, tôm càng ram trứng muối, ếch nướng ống tre… và 21 món dimsum truyền thống như: há cảo xíu mại, há cảo tôm, bánh xếp, bánh cuốn tôm tươi, nhiều món mì kéo sợi ngon lành… tất cả được đựng trong hộp và chuyển đến nhà. Khách mời được vui vì thưởng thức các món ăn ngon, gia chủ cũng vui vẻ vì vừa ăn ngon, vừa được khen mà không phải nấu nướng. Chú ý, dim sum chỉ bán từ sáng đến 2 giờ chiều mỗi ngày.
Trà sữa Thái Lan
Khởi phát từ Thái Lan, nhưng món trà sữa Thái xanh và đỏ được các bạn học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng yêu thích. Chỉ cần gọi 5 ly trà sữa, thêm trân châu, bánh flan, pudding… là Koko Teamilk (Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM) sẽ đóng ly giao tận nơi cho khách miễn phí. Các loại trà được làm từ nguyên liệu tự nhiên, pha hơi đậm để lúc giao đến văn phòng đá tan là vừa vị, giúp cho khách có cảm giác uống ngon như ở tiệm. Ngoài các món trà Thái, tại đây còn bán hơn 20 loại trà sữa cà phê, trà sữa trắng, trà đào, sinh tố dâu, thơm, bơ, nước cam… tùy theo khẩu vị của từng khách. Cửa hàng có bán thêm các món ăn nhẹ như cá viên, bò viên, khoai tây để ăn kèm khi lỡ bữa.
Ngồi nhà đặt món khắp nơi 3
Ăn nhanh kiểu Hàn Quốc
Hanuri là nhà hàng phục vụ nhanh, món ăn nhanh, giá vừa phải thích hợp với học sinh, nhân viên văn phòng. Nếu thích ăn nhiều ngày liên tục cũng không ngán vì ở đây thực đơn phong phú, nhiều món để thay đổi, lựa chọn như súp kim chi, mì cha chang, cơm cuộn, cơm trộn, bánh gạo tteokbokki cay, bad burger, miến xào, cơm trộn, mì ramen cay…
Có 3 chi nhánh tại đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), Sư Vạn Hạnh (Q.10) và Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh) nên ngoài đến nhà hàng thưởng thức, khách đang ngồi tại nhà, học ở trường hay làm việc tại văn phòng có thể gọi món ăn đem tận nơi. Các quận trung tâm chỉ cần hóa đơn hơn 70.000 đồng là có thể ngồi tại nhà đợi giao hàng miễn phí, khách ở các quận khác thì tùy theo đường gần hay xa, hóa đơn từ 200.000 - 300.000 đồng sẽ đem tận nhà.
Ngoài ra, có rất nhiều website như Foodpanda.vn, Deliverynow.vn liên kết với nhiều nhà hàng Nhật, Thái, Mexico, Pháp; các cửa hàng thức ăn nhanh, nhà hàng bán món Việt, thậm chí các món đặc sản; các món ăn nhẹ như bánh tráng trộn, gỏi cuốn, trà sữa… Khách có thể tìm kiếm dễ dàng, chọn nhà hàng mình yêu thích, sau đó đợi khi nhận thức ăn thì trả tiền rất tiện ích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.