Ngộ độc khí do sưởi than, 1 người chết, 3 người nhập viện

Khánh Hoan
Khánh Hoan
27/11/2018 09:02 GMT+7

4 người trong một gia đình ở Nghệ An phải nhập viện để cấp cứu vì ngộ độc khí do đốt than củi để sưởi, trong đó 1 người đã tử vong.

Sáng 27.11, thông tin từ Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận 4 người trong 1 gia đình bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO). Nạn nhân là bà V.T.T (70 tuổi), ông N.C.T (75 tuổi, chồng bà T.), chị N.T.T.N (35 tuổi, con dâu bà T.) và một trẻ sơ sinh (con chị N.), đều ngụ tại phường Cửa Nam (thành phố Vinh).
Các bệnh nhân này nhập viện vào sáng 25.11 trong tình trạng khó thở, tức ngực, lơ mơ, gọi hỏi kém đáp ứng, rối loạn ý thức. Khi đến bệnh viện, ông T. đã tử vong.
Sau khi nhập viện, các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực, chống độc cho các bệnh nhân thở oxy cao áp, truyền dịch.  Kết quả xét nghiệm cho thấy các bệnh nhân đều có chỉ số oxy trong máu thấp, nồng độ carbon monoxide (CO) cao.
Do nhận thấy tình trạng bệnh nhân có biểu hiện nặng, nên bệnh viện vừa cho chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị, trong đó bà T. và chị N. được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An; bé sơ sinh (con chị N.) được chuyển lên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.
Người nhà bệnh nhân cho biết, do chị N. vừa sinh cháu bé, thời tiết về đêm lạnh, nên gia đình đã đốt than củi để sưởi ấm qua đêm trong phòng đóng kín cửa. Sáng hôm sau, người thân phát hiện cả 4 người bị ngộ độc nên đưa đến bệnh viện để cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.