Nghiệt ngã mẹ con cùng bị ung thư: Mẹ đăng ký hiến xác cảm ơn cuộc đời

Anh Lê
Anh Lê
11/09/2019 12:12 GMT+7

Gia đình chỉ có 3 người nhưng chị Dương và con gái đều bị ung thư. Hơn 4 năm cùng con chống chọi với bệnh tật, người mẹ trẻ quyết định hiến cả tạng lẫn xác để cảm ơn cuộc đời và mong phép màu đến với con.

Chị Lê Thị Dương (28 tuổi, ngụ tại Tx. Dĩ An, Bình Dương) sinh con đầu lòng được 7 tháng thì biết tin mình bị ung thư vú. Thế nhưng đó chưa phải là nỗi đau lớn nhất mà người mẹ trẻ phải chịu đựng. Một năm sau khi chị bệnh, một lần nữa gia đình bàng hoàng khi nhận hung tin bé Vân Anh (con gái chị Dương) cũng mắc bệnh ung thư.

Mẹ ung thư tất tả kiếm tiền lo cho con

Không tin con gái mình mắc bệnh hiểm nghèo, chị Dương lặn lội đi hết Hà Nội rồi lại vào TP.HCM để kiểm tra nhiều lần nhưng tất cả kết quả đều xác định bé bị ung thư máu. Đau đớn, ngã khuỵu, hai từ “ung thư” cứ ám ảnh chị Dương suốt một thời gian dài. “Một gia đình có 3 người mà 2 người mắc ung thư, bây giờ nghĩ lại tôi vẫn không thể tin điều đó lại xảy đến với vợ chồng mình. Lúc đó tôi suy sụp, không thiết tha ăn uống, làm lụng gì cả”, chị Dương nghẹn giọng.
Sinh con được 7 tháng, chị Dương biết tin mình bị ung thư vú

Sinh con được 7 tháng, chị Dương biết tin mình bị ung thư vú

Khi con gái chị lên 2 tuổi, một lần nữa gia đình chị như chết điếng khi nhận tin bé bị ung thư máu

Từng rửa chén, phụ quán cơm… sau này chị Dương chuyển qua làm bánh bán online để có nhiều thời gian chăm sóc con

Trong lúc suy sụp nhất, chị Dương nhận được sự động viên của chồng và gia đình. Thế rồi bản năng người mẹ trỗi dậy, chị xốc lại tinh thần quyết tâm cùng con tìm lại sự sống. Chữa trị ở quê không hiệu quả, vợ chồng chị Dương bỏ việc đưa con vào ở nhờ nhà một người bà con ở thị xã Dĩ An ( Bình Dương) để tiện lên Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM điều trị.
“Mẹ ơi em mệt!”, đứa con gái nhỏ mới bập bẹ biết nói của chị Dương lặp đi lặp lại mỗi ngày. Chị hiểu con gái đang phải đau đớn như thế nào sau mỗi lần vào thuốc. Nuốt nước mắt vào trong, những ngày chồng về quê làm giấy tờ xin việc, một mình chị Dương vừa chăm con, vừa lao ra ngoài kiếm tiền.
“Lúc đó chồng tôi về quê để xin chuyển công việc vào trong này nên chỉ còn tôi và bé. Tôi xin vào làm ở một quán cơm gần chỗ trọ, 4 giờ sáng tôi đi nướng thịt cho người ta bán cơm sáng, đến 6 giờ thì lại về chăm con, 10 giờ lại ra rửa chén, quét dọn. Những lúc phải làm việc tôi gửi con cho người quen hoặc hàng xóm, có hôm không gửi được thì cho bé theo luôn”, chị Dương tâm sự.

Quên mình cũng là bệnh nhân ung thư, chị Dương làm mọi việc vì con

Thấy để con một mình không ổn, chị Dương chuyển qua làm bánh bột lọc bán online để có nhiều thời gian ở bên chăm sóc con gái. Những ngày mệt nhưng vẫn phải đi giao hàng, chị Dương thở không ra hơi. Lo lắng cho con gái, đôi lúc chị quên mất mình cũng đang bị bệnh ung thư.
“Tôi vào trong này chủ yếu chữa bệnh cho bé thôi, hôm nào mệt quá đi truyền bịch đạm chứ không dám đi khám bệnh. Tôi mà đi bệnh viện kiểu gì bác sĩ cũng bắt nằm lại mà giờ nằm viện thì bé không biết làm sao”, chị Dương sụt sùi nói.

Phép màu xuất hiện với con nhưng...

Chị Dương cho biết, trong hành trình hơn 4 năm chữa bệnh cho con chị nhận được nhiều sự giúp đỡ từ người thân và cả những người chưa từng quen biết. Chị kể: “Biết hoàn cảnh gia đình tôi như vậy nên nhiều người thương mà giúp đỡ. Như việc bán hàng online cũng có hai anh tài xế nhận giao hàng giúp chỉ lấy tiền xăng, còn tiền công họ cho lại mình. Máu của Vân Anh là máu hiếm nên rất khó kiếm, vậy mà những lúc bé cần máu vẫn có những người sẵn sàng cho dù không quen biết… Tôi biết những người cho máu cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của họ”.
Chính vì vậy chị Dương quyết định hiến cả tạng lẫn xác sau khi qua đời để coi như trả ơn vì gia đình chị đã nhận sự giúp đỡ của nhiều người. “Từ khi ngoài Huế tôi đã có tâm nguyện vậy rồi. Khi tôi đăng ký hiến tạng ai cũng bảo tôi ngu vì khi hiến rồi sau này mất, gia đình tôi sẽ không còn gì của tôi hết”, chị Dương kể.  

Chị Dương quyết định hiến cả tạng lẫn xác sau khi qua đời

Anh Cường, chồng chị Dương cũng hoàn toàn ủng hộ quyết định của vợ

Như một phép màu, trong khi chị Dương đang hoàn tất thủ tục hiến xác thì bác sĩ thông báo đã tìm được tủy thích hợp cho bé Vân Anh. Cảm xúc như vỡ òa, như vậy con chị đã có cơ hội được cứu sống. Niềm vui bất ngờ đến với con gái nhưng cũng xen lẫn những nỗi buồn. Chi phí cho ca ghép tủy được thông báo là 2 tỉ đồng, số tiền quá lớn, dù có nằm mơ chị Dương cũng không nghĩ mình có số tiền đó trong tay. Dẫu vậy, chị khẳng định: “Còn nước là còn tát”.
Từ khi vợ bệnh rồi đến con bệnh, anh Trần Thắng Cường (chồng chị Dương) luôn gắng sức làm việc và ở bên động viên vợ. Hiện tại anh đang làm bốc vác ở một công ty gần nhà trọ để phụ vợ trông con và giao hàng. Nói về chuyện chị Dương hiến cả tạng lẫn xác, anh Cường hoàn toàn ủng hộ.
Việc tìm thấy tủy thích hợp cho bé Vân Anh như một tia sáng trên con đường đưa con đi chữa trị căn bệnh hiểm nghèo của đôi vợ chồng trẻ. Dù hành trình ấy còn rất dài và chưa biết kết quả sẽ ra sao, nhưng tình mẫu tử không cho phép chị Dương bỏ cuộc. Và anh Cường cũng luôn nuôi hy vọng: "Nếu con gái có cơ hội sống chúng tôi không tiếc gì cả".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.