Nghiện Pokemon Go, một thai phụ bị mù mắt

31/08/2016 14:02 GMT+7

Một thai phụ đang đối mặt với nguy cơ bị mù cao do thường xuyên chơi Pokemon Go.

Theo Shanghaiist, thai phụ 31 tuổi sinh sống tại thành phố Đài Bắc (Đài Loan) đã phải đến bệnh viện khám khi đôi mắt của cô không thể nhìn thấy gì.
Tại bệnh viện, bác sĩ Chen Yu-an chuẩn đoán cô bị thoái hóa điểm vàng, một trong những nguyên nhân đầu tiên gây mù mắt. Bác sĩ Chen cho biết tình trạng này của cô là do việc cô thường xuyên “dán mắt” vào điện thoại để theo đuổi trò chơi gây sốt Pokemon Go.

tin liên quan

Công an huyện cấm cán bộ, chiến sĩ chơi Pokémon Go
Ngày 23.8, Công an H.Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã nghiêm cấm tất cả cán bộ, chiến sĩ chơi Pokémon Go; đồng thời có trách nhiệm tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè không chơi trò chơi này.
Cũng theo bác sĩ Chen, không ít bệnh nhân của ông cũng gặp các vấn đề về thị lực bởi việc nghiện các trò chơi trên điện thoại di động. Đặc biệt, trong vòng 3 tuần kể từ khi Pokemon Go phát hành ở Đài Loan, số lượng bệnh nhân bị mắc bệnh về mắt đã tăng 20 %.
Trước đó, một phụ nữ ở thành phố Nam Kinh cũng bị chẩn đoán là mù mắt sau khi xem phim suốt 18 tiếng đồng hồ.
Trò chơi Pokemon Go đang trở nên phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới, thu hút nhiều người chơi, trong đó có các bà mẹ mang thai. Cách đây một tuần, một thai phụ người Mỹ đã phải mổ đẻ cấp cứu vì bị một chiếc xe đâm khi đang mải mê bắt Pokemon.
Trò chơi Pokemon Go không chỉ làm ảnh hưởng tới thị lực của người chơi mà còn gây ra những tình trạng hỗn loạn ở nơi công cộng. Tuần trước, một đoạn video quay cảnh đông đảo người chơi Pokemon Go ở Đài Loan chạy toán loạn trên đường phố để bắt Pokemon.
Trong khi đó, theo thống kê thì tỉ lệ người chơi Pokemon Go ở Đài Loan là 33%. Trung bình, khoảng 7,9 triệu game thủ này bỏ ra 114 phút/ngày để bắt Pokemon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.