Nghiên cứu cách mang người về từ cõi chết

09/06/2016 08:31 GMT+7

Viện Y tế quốc gia của Mỹ (NIH) đã thông qua đơn xin phép của Hãng công nghệ sinh học Bioquark với nội dung tiến hành một cuộc nghiên cứu lâm sàng ở quy mô nhỏ, nhằm thổi sự sống vào não bộ của các bệnh nhân “chết não”.

Các chuyên gia sẽ sử dụng a xít amino, kỹ thuật kích thích thần kinh, laser và liệu pháp tế bào gốc nhằm khởi động lại những hoạt động điện tâm đồ ở mức có thể đo đạc được đối với các bộ não đã không còn xuất hiện những chức năng duy trì sự sống.
Đối tượng của cuộc nghiên cứu sẽ là những bệnh nhân đang sống nhờ máy dưỡng chất và cung cấp ô xy cho não bộ.
Cuộc thử nghiệm trên là giai đoạn đầu của dự án lớn hơn có tên ReAnima, theo mô tả chuyên môn là “khảo sát tỉ mỉ những giới hạn kỹ thuật về sự sống và cái chết để trao cơ hội thứ hai cho bệnh nhân và gia đình của họ”.
Tuy nhiên, giới truyền thông gọi dự án này là “thử nghiệm Lazarus”, được đặt tên theo Thánh Lazarus, nhân vật trong Kinh Thánh đã được Chúa Jesus cứu sống sau khi chết được 4 ngày. Biện pháp kích thích sóng điện não từng được chứng tỏ có thể tạm thời làm xuất hiện nhận thức ở những bệnh nhân trong tình trạng hôn mê sâu.
Trong tuyên bố sau khi nhận được sự chấp thuận của NIH, công ty Mỹ đã chỉ ra năng lực phục hồi các hệ thần kinh ở những loài như cá và động vật lưỡng cư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.