Nghi phạm móc túi bị truy đuổi nhảy kênh Tàu Hủ được CSGT khuyên lên đầu thú

11/05/2021 15:53 GMT+7

Ngày 11.5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, một CSGT của đội Bến Thành (thuộc PC08) vừa thuyết phục một nghi phạm móc túi nhảy kênh Tàu Hủ lên khỏi mặt nước để đầu thú.

Theo đó, ngày 9.5, Ban chỉ huy đội CSGT Bến Thành phân công thượng úy Lê Trí Minh (cán bộ tuần tra kiểm soát) làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông tại chốt Nguyễn Tất Thành - Hoàng Diệu. Đến khoảng 19 giờ 40 phút cùng ngày, thượng úy Minh đang làm nhiệm vụ tại chốt thì người dân báo tin có một người vừa trộm cắp tài sản (móc túi) của người đàn ông đang nằm trên cỏ dọc bờ kè kênh Tàu Hủ. Nghi phạm bị người dân xung quanh phát hiện và đuổi theo truy hô, liền lên xe bỏ chạy về hướng cầu Calmette.
Đến cầu Ông Lãnh, nghi phạm móc túi thấy không trốn thoát được nên bỏ xe nhảy xuống kênh Tàu Hủ bơi về hướng Q.4.
Nhận được tin báo, thượng úy Minh nhanh chóng điều khiển xe mô tô đặc chủng về hướng cầu Calmette, khi đến nơi thì phát hiện người này đang nấp dưới nước kênh Tàu Hủ phía Q.4 có nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem xung quanh. Lúc này, CSGT đã khéo léo vận động nghi phạm lên đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.
Một lúc sau, nghi phạm móc túi đã lên khỏi kênh, CSGT nhanh chóng khống chế bắt giữ người này. Tang vật thu được là 1 cái ví màu đen, số tiền: 7.300.000 đồng.
Sau đó, CSGT Bến Thành đã bàn giao nghi phạm, tang vật, phương tiện là 1 xe mô tô biển số 36C1-2724 cho Công an P.Cầu Kho để tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.