Nghi mua bán bò, dân làng đánh chết 1 thanh niên ở Ấn Độ

17/10/2015 14:50 GMT+7

(TNO) Lại thêm một vụ sát hại liên quan đến bò xảy ra ở Ấn Độ. Một nam thanh niên đạo Hồi bị đánh chết vì mua bán bò để giết thịt, theo AFP.

(TNO) Lại thêm một vụ sát hại liên quan đến bò xảy ra ở Ấn Độ. Một nam thanh niên đạo Hồi bị đánh chết vì mua bán bò để giết thịt, theo AFP.

Ở Ấn Độ, bò được nuôi và xem như một loài vật linh thiêng - Ảnh: AFPỞ Ấn Độ, bò được nuôi và xem như một loài vật linh thiêng - Ảnh: AFP
Cảnh sát Ấn Độ hôm 16.10 cho biết dân làng ở tỉnh miền bắc Ấn Độ đã xúm vào đánh 5 người vì cho rằng họ mua bán bò để làm thịt, trong số nạn nhân có một nam thanh niên 20 tuổi bị đánh đến chết.
Những người còn lại bị thương nghiêm trọng được giao cho cảnh sát sau một trận đòn nhừ tử. Người Ấn Độ rất quý , xem bò là con vật linh thiêng.
Cảnh sát bang Himachal Pradesh cho biết dân làng đã tấn công 5 người và chặn xe chở đầy bò và trâu khi chiếc xe đang ở gần một đường cao tốc do bị hỏng. Cảnh sát nói rằng 4 nạn nhân không bị ảnh hưởng đến tính mạng nhưng một người bị thương nghiêm trọng và tử vong khi họ được đưa đến đồn cảnh sát.
Tình trạng tấn công những người ăn thịt bò hay giết thịt con vật linh thiêng này thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ, quốc gia có phần lớn dân số theo đạo Hindu.
Hồi cuối tháng 9.2015, một người đàn ông 50 tuổi bị lôi ra khỏi nhà ở ngoại ô thủ đô New Delhi và bị khoảng 100 người vây đánh đến chết chỉ vì họ cho rằng người đàn ông này ăn thịt bò. Tuy nhiên, con gái của nạn nhân cho biết gia đình họ chưa bao giờ ăn thịt bò, chỉ có thịt cừu được trữ trong tủ lạnh để sử dụng làm thực phẩm cho cả gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.