Nghỉ lễ 30.4, đông nghịt người xếp hàng mua vé ở bến xe Miền Đông

29/04/2017 14:58 GMT+7

Lượng khách đến bến xe Miền Đông đi lại các tuyến ngắn quá đông, phải xếp thành hàng dài chờ đợi. Nhiều người phải vật vã mới mua được vé đi liền trong ngày.

Sáng 29.4, ngày đầu đợt nghỉ lễ 30.4 - 1.5, người dân tiếp tục đổ dồn về bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh TP.HCM) mua vé xe khởi hành đi nghỉ lễ. Hầu hết khách đến bến sáng nay đều tập trung mua vé đi các tuyến chặng ngắn có khu du lịch, nghỉ dưỡng như: Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết...
 
VIDEO: "Cháy" vé tàu dịp lễ - Thực hiện: An Huy
Lượng khách đi lại quá đông khiến nhiều quầy có tuyến ngắn quá tải, phải xếp thành hai hàng dài đợi mua vé. Trong đó, một số gia đình bồng theo con nhỏ, chen mua vé vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, trong sáng cùng ngày, hầu hết các nhà xe đều điều động xe tăng cường, đảm bảo tốt việc đi lại cho hành khách.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, trước quầy vé hãng xe Kumho Samco Buslines, lượng khách tập trung mua vé quá đông phải xếp thành hai hàng dài. Nhân viên hãng phải luôn tay tư vấn và bán vé cho khách nhưng không thể giải quyết nhanh do nhiều người đang chờ. Càng về trưa, khách tập trung về quầy mua vé tăng cao. Theo đó, khách mua vé tại quầy các tuyến từ Sài Gòn đi Phan Thiết (Bình Thuận), Vũng Tàu, Buôn Ma Thuộc có giá dao động từ 115.000 - 265.000 đồng (phụ thu từ 28 - 40%)
Nhiều khách xếp hàng mua vé tại BX Miền Đông đi Vũng Tàu, Phan Thiết... ẢNH: HUY HỮU
Tương tự, lúc 10 giờ cùng ngày, nhiều khách cũng tập trung đông và xếp hàng tại quầy bán vé hãng xe Hoa Mai. Khách mua vé đi từ Sài Gòn - Bà Rịa giá 100.000 đồng (phụ thu 11,76%), Vũng Tàu giá 110.000 đồng (phụ thu 22,22%).
Anh Trần Quốc Cường (35 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) cùng con gái 4 tuổi mua vé đi Đà Lạt cho biết, mọi người đến bến mua vé quá đông nên chen cả giờ mới được 2 vé giá 270.000 đồng. “Các hãng đều điều xe tăng cường nên không lo thiếu vé, chỉ là xếp hàng chờ hơi mỏi chân”, anh Cường nói.
Đại diện hãng xe Phương Trang tại bến xe cho biết, tất cả vé xe các tuyến đi Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt ngày hôm nay đã cháy vé, ngày mai (30.4) chỉ còn một ít vé đi Phan Thiết. Khách đi xe của hãng hầu hết đều đặt vé từ nhiều ngày trước đó.
Lượng khách đi đông, nên sáng cùng ngày nhiều tuyến đường quanh BX Miền Đông như Đinh Bộ Lĩnh, QL.13, Nguyễn Xí ...cũng ùn ứ cục bộ. Trong khi đó, các tuyến đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) thông thoáng, nhiều người đến sân bay bằng ô tô lẫn xe máy dễ dàng.

Khách chuẩn bị lên xe tại BX Miền Đông sáng 29.4 ẢNH: HUY HỮU
Sáng 29.4, khách tập trung về BX Miền Đông đi chơi lễ khá đông ẢNH: HUY HỮU
Theo ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó giám đốc BX Miền Đông, trong ngày hôm qua (28.4) lượng khách đi lại tại bến tăng cao, đạt 44.000 lượt khách. Phương tiện ra vào bến quá đông khiến giao thông ùn tắc cục bộ, bến xe đã nhờ CSGT điều tiết nên qua 21 giờ, giao thông ra vào bến ổn định trở lại. Dự kiến khách hôm nay đi lại cũng tiếp tục tăng cao nhưng không bằng hôm qua.
Tại Bến xe miền Tây, có rất đông người đến mua vé để về quê chơi lễ 30.4. Một số khu bán vé ủy thác đi các tỉnh như Tiền Giang, Bến Tre chật kín người. Bên cạnh đó, các hãng xe thương hiệu đi Cần Thơ, Long Xuyên, Kiên Giang, khách cũng chen chút mua vé để về quê. Một số quầy vé tại đây cũng dán bảng thông báo hết vé, đến đầu giờ chiều mới có thể bán lại.
VIDEO: Kẹt xe kinh hoàng cửa ngõ phía Tây TP.HCM
Ông Nguyễn Minh Tiến, Trưởng phòng điều hành bến xe miền Tây cho biết, khoảng 7 giờ 30 sáng nay, hành khách bắt đầu đến bến rất đông, kéo dài đến trưa. tính đến 12 giờ sáng nay, lượng khách đã đạt khoảng 23 ngàn người. Dự báo trong chiều tối nay khách đến bến tiếp tục tăng thêm từ 52 đến 54 ngàn người. Lượng khách này tương đương với khách cùng kỳ năm ngoái. Các tuyến có hành khách đi nhiều nhất là Cần Thơ, Tiền Giang, Bến Tre.
Cũng theo ông Tiến, để chuẩn bị cho hành khách đến bến có xe để đi, bến xe đã điều động hàng chục xe buýt dự phòng phục vụ hành khách. Đến 10 giờ sáng nay, bến xe đã cho 5 xe buýt rời bến đi các tỉnh. Ngoài ra, bến xe cũng sẽ điều chuyển xe ở các tuyến ít người đi để phục vụ khách.
Trong khi đó, sáng cùng ngày tại BX Miền Tây cũng đông nghịt khách đi lại ẢNH: HỮU HUY
Hành lang trước bãi xe BX Miền Đông chật cứng khách ẢNH: HUY HỮU
Khách đến BX mua vé chủ yếu đi các tuyến chặng ngắn ẢNH: HUY HỮU
Nhiều gia đình dẫn theo con nhỏ đi chơi lễ ẢNH: HUY HỮU
Đến gần trưa, lượng khách đổ về BX Miền Đông không ngừng tăng cao ẢNH: HUY HỮU
Đường Đinh Bộ Lĩnh trước bến xe Miền Đông sáng cùng ngày ùn ứ cục bộ ẢNH: HUY HỮU
Lực lượng CSGT luôn túc trực điều tiết các đường quanh bến xe, nhưng ùn ứ giao thông vẫn không giảm ẢNH: HUY HỮU
Các bãi giữ xe tại BX Miền Đông chật cứng xe khách gửi đi chơi lễ ẢNH: HUY HỮU


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.