Nghỉ lễ 30.4 - 1.5, người dân tay xách nách mang ra bến xe ở Hà Nội

29/04/2021 20:30 GMT+7

Chiều 29.4, nhiều người dân đang sinh sống, làm việc và học tập tại Hà Nội về quê hoặc đi du lịch vào dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 khiến nhiều tuyến đường, bến xe trở nên đông đúc.

Kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay kéo dài 4 ngày nên nhiều người đã chọn về quê hoặc đi du lịch khiến lượng khách đổ về bến xe tăng lên nhiều so với ngày thường. Để chủ động phòng dịch Covid-19, các bến xe đã triển khai thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, 17 giờ chiều 29.4, tại bến xe Mỹ Đình, kết thúc ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ, lượng khách đổ về mua vé lên xe về quê khá đông. Hầu hết người dân đều thực hiện nghiêm túc biện pháp đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19.

Hầu hết người dân đều đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn

Ảnh: Dương Lan

Lực lượng bảo vệ liên tục dùng loa cầm tay yêu hành khách thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19 đồng thời di chuyển đúng vị trí, tránh tình trạng ùn tắc xảy ra trong bến xe. Các biển thông báo, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang cũng được dán tại những vị trí dễ quan sát, ngay những lối ra vào.
Anh Nguyễn Mạnh Quang (35 tuổi, quê ở Nam Định) cho hay, tranh thủ xong giờ làm anh ra bến xe để về quê vì từ khi nghỉ Tết xong đến nay anh chưa về thăm nhà.

Đường Phạm Hùng, trước cổng bến xe Mỹ Đình trở nên đông đúc

Ảnh: Dương Lan

“Được nghỉ 4 ngày nên tôi về với gia đình, đi làm thuê trên Hà Nội nên có dịp lễ nghỉ nhiều tôi ra bến xe rồi về quê. Vé tôi đặt từ trước đó giờ chỉ việc ra lấy nhưng cũng tranh thủ đi sớm hơn cho đỡ đông, đến đây tôi cũng đeo khẩu trang cho an toàn chứ nơi công cộng mà không đeo nguy hiểm lắm”, anh Quang chia sẻ.
Ông Nguyễn Thanh Hải (44 tuổi, tài xế xe ôm, quê ở Hòa Bình) cho hay cứ mỗi dịp lễ Tết lượng khách đặt đến bến xe tăng cao nên ông thường di chuyển vị trí gần đó với hi vọng chở được nhiều khách, có thêm thu nhập.
“Từ hôm qua (28.4) khách bắt đầu đi đến bến xe đông nên tôi cũng chờ, thấy khách đặt là đi. Mấy ngày nghỉ lễ nhiều người họ về quê nhiều nên cứ trả khách xong lại để ý điện thoại để chở khách đi tiếp. Đi ngoài đường nhiều nên tôi luôn đeo khẩu trang về nhà rửa tay sạch sẽ tránh dịch Covid-19”, ông Hải chia sẻ.

Lễ 30.4 - 1.5 năm nay, người dân được nghỉ 4 ngày nên nhiều người tranh thủ về quê

Ảnh: Dương Lan

Các thông báo yêu cầu người dân được dán ở những vị trí dễ quan sát

Ảnh: Dương Lan

Khu vực chờ xe khách lượng người dân đổ về đông hơn nhiều so với ngày thường

Ảnh: Dương Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.