Nghỉ lễ 30.4 – 1.5: Dân mạng kêu gọi 'góp ý thức' nghỉ lễ an toàn chống Covid-19

30/04/2021 19:36 GMT+7

Nhiều người mua tour, đặt chỗ đi du lịch từ sớm dịp lễ 30.4 - 1.5. Nhưng sát lễ, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, dân mạng liền kêu gọi dù là đi chơi hay ở nhà thì hãy chung tay “góp ý thức” nghỉ lễ an toàn.

Ý thức vì cộng đồng

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, dịch Covid-19 trên thế giới đang rất phức tạp, số người mắc và người chết vì dịch liên tục gia tăng, trong đó có một số nước có chung đường biên giới Tây Nam với Việt Nam. Do vậy, dịch có nguy cơ tiềm ẩn bùng phát trở lại, nhất là trong dịp nghỉ lễ này.
Trong ngày làm việc cuối cùng trước nghỉ lễ, trên các hội nhóm mạng xã hội, cư dân mạng đã kêu gọi vui chơi an toàn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Nhiều người cũng chia sẻ thông tin nhắc nhở nhau đeo khẩu trang, đến các bến xe về quê nên hạn chế tụ tập để đảm bảo an toàn.
Tài khoản Thùy Trâm viết: “Ở nhà cũng được, đi chơi cũng được nhưng làm ơn mang khẩu trang giùm”. Facebook tên Việt Anh chia sẻ: “Nghỉ lễ an toàn, đi chơi đâu cũng phải đeo khẩu trang, cầu mong dịch Covid-19 không bùng phát ra cộng đồng để cuộc sống ổn định”.

Đưa khách đi du lịch lúc dịch Covid-19 quay lại: hướng dẫn viên nói gì?

Khách đoàn thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở sân bay

Ảnh: TST tourist

Đã quá ngán ngẩm với việc giãn cách xã hội, cũng như việc hàng quán đóng cửa và những hệ quả về thu nhập do dịch Covid-19, một số người dùng mạng xã hội đã chủ động chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch an toàn.
Nickname Cỏ May bày tỏ: “Đi sân bay cứ đi sớm tránh đông người, cố gắng làm thủ tục theo hình thức trực tuyến, nhà mình chọn những địa điểm vắng khách để thư giãn, thoải mái dịp lễ”. Đồng tình với ý kiến trên, Facebooker Phạm Dương nhắn nhủ: “Mọi người nếu chọn đi du lịch hãy kiểm tra tình hình phòng chống dịch ở địa phương mình muốn đến, thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch vì một Việt Nam an toàn không có ca nhiễm mới”.
Nhiều tài khoản khác cũng nhắc mọi người đi chơi lễ hay đến nơi công cộng dịp này, đừng vì vài giây phút “ham vui” mà làm ảnh hưởng đến cả cộng đồng.

Hàng ngàn người rồng rắn xếp hàng ở sân bay Tân Sơn Nhất để đi nghỉ lễ 30.4 và 1.5

Làm gì cũng được, an toàn là được!

Ngoài lời kêu gọi cùng nâng cao ý thức phòng chống dịch, nhắc nhau đi chơi an toàn, một số người dùng mạng xã hội khác cho biết, dịp này họ dành nhiều thời gian quây quần bên gia đình.
Trên trang cá nhân, chị Nguyễn Phương Linh đăng tải thông báo tạm hoãn chương trình du lịch hè 2021 được tổ chức vào dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 của công ty nơi mình làm việc. “Háo hức chuyến du lịch hè nhưng đành phải tạm hoãn để chống dịch. Dù tiếc nhưng mình vẫn hoàn toàn ủng hộ việc chống dịch”, chị Linh viết.
Một số bạn bè đã để lại bình luận tán thành, ủng hộ việc quyết định này của công ty chị Linh. Trước các ý kiến nêu quan điểm đi chơi lễ hay ở nhà, tài khoản M.K nói: “Làm gì cũng được, an toàn là được”.

Nhiều công ty du lịch đã bán hết tour lễ từ sớm

Ảnh: Vũ Phượng

Chia sẻ với Thanh Niên, một công ty du lịch cho biết dịp lễ công ty đã bán hết tour, chốt sổ từ sớm khách lẻ đến các điểm như: Sa Pa, Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, công ty đưa ra hàng loạt yêu cầu nghiêm ngặt với đội ngũ nhân viên, phương tiện vận chuyển, cơ sở ăn uống, lưu trú phục vụ đoàn. Đến tối 29.4, tình hình khách không có gì thay đổi.
Một đơn vị lữ hành khác thì cho biết: “Đến tối 29.4, bộ phận kinh doanh của công ty phải cập nhật tình hình điểm đến cho khách hàng liên tục, một vài khách quan tâm đã liên hệ hỏi việc dời tour đều được công ty hỗ trợ nhanh chóng”. Dù vậy, khi thông tin Việt Nam lại có ca Covid-19 mới ở Hà Nam khiến những người làm du lịch không khỏi thấp thỏm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.