'Nghẹn' với bài tập về nhà mà thầy giáo trao tận tay phụ huynh cuối năm học

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
28/05/2019 07:51 GMT+7

Cộng đồng mạng đã “bắn tim” rào rào với 6 bài tập mà một thầy giáo dạy văn Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) giao cho học sinh lớp 10A9 trước khi các em nghỉ hè.

6 bài tập được thầy để sẵn trong bao thư, trao tận tay cho từng phụ huynh trong buổi họp phụ huynh cuối năm học.
Cuối thư, thầy còn không quên “nhắc nhở” các em... hãy cứ thong thả, đừng vội nộp bài, bởi thầy biết “có những bài tập mà em phải mất cả tuổi trẻ, thậm chí cả cuộc đời mới có thể làm xong”. Cái cách ra đề bài, cụ thể như bài tập số 5 “Một buổi tối nào đó trong đời, nếu em cảm thấy cô đơn hay buồn tủi, hãy hồi tưởng lại những ký ức dịu dàng của thầy trò mình. Hoặc lúc nào đó muốn một ai đó lắng nghe nỗi thất vọng cùng cực của mình, hãy cứ gọi cho thầy, thầy vẫn luôn ở đây”, cũng như cái cách nhắc nhở về thời gian nộp bài “Thầy rất vui vì trong những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ, chúng ta đã gặp gỡ nhau... Tạm biệt em! Hoài mong em nộp bài” của thầy không chỉ khiến các em học sinh mà cả cộng đồng mạng vỡ òa.
Facebooker xúc động viết: “Thầy vầy mới là thầy chứ! Có ai đọc 6 bài tập về nhà này mà xúc động rơi nước mắt như mình không?”, hay “Một thầy giáo thật tuyệt vời! Thầy không chỉ dạy chữ mà còn dạy cả nhân cách và niềm tin cho học sinh, rất trân trọng những người thầy có tư duy tích cực như vậy”.

Từ bất ngờ đến kinh ngạc của vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại

Những tình tiết ly kỳ, lắt léo liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên càng lúc càng hé mở đã khiến cộng đồng mạng trở nên hoang mang tột độ, không chỉ với những kẻ trực tiếp gây ra cái chết của nạn nhân mà với cả chính người đã sinh ra em, bà Trần Thị Hiền.
Theo cơ quan điều tra, họ đã có đầy đủ chứng cứ về những cuộc gọi tống tiền đòi chuộc con gái với giá 300 triệu đồng giữa Vì Văn Toán với bà Hiền  vì những ân oán trước đó, nhưng bà Hiền đã không làm theo. Thông tin này đã làm chấn động cộng đồng mạng. “Bà Hiền biết rất rõ con mình bị bắt cóc để đòi tiền chuộc. Thế nhưng, mặc cho tính mạng con gái bị nguy hiểm, bà vẫn đánh lạc hướng dư luận để không bị sờ gáy.
Thậm chí, còn tung tin đồn thất thiệt nhằm lái dư luận và đối phó với cơ quan điều tra. Không ai có thể nghĩ mẹ của nữ sinh lại là một trong những kẻ gây ra cái chết cho con gái mình”, Facebooker bàng hoàng viết. Chưa hết, nhiều người còn bất ngờ hơn khi biết bà Hiền là một trong những nghi can có liên quan trong đường dây ma túy tại tỉnh Điện Biên từ 10 năm trước và có mối “giao hảo” với những kẻ sát hại con gái mình. Rất nhiều bình luận mang cảm xúc giận dữ, phẫn nộ ào ạt đổ về với người mẹ đã nhẫn tâm để mặc con bị giết hiếp chỉ vì đồng tiền, lòng tham và cái ác.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.