Nghẹn ngào trong lễ cầu siêu cho nạn nhân tai nạn giao thông

11/11/2017 13:06 GMT+7

Hơn 10.000 tăng ni, phật tử cùng UBATGT Quốc gia, đại diện tỉnh Bình Dương thực hiện lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Sáng 11.11, Đại lễ cầu siêu cho những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông được Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức tại chùa Hội An (P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu 1, Bình Dương).
Đại lễ cầu siêu với sự tham gia của hơn 10.000 tăng ni, phật tử đến từ các tỉnh thành phía Nam với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại” hướng tới ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân bị tai nạn giao thông do Liên Hiệp Quốc phát động.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT - Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết trong 10 tháng đầu năm 2017, tại Việt Nam có 6.827 người chết, 11.785 người bị thương vì tai nạn giao thông. Nguyên nhân tai nạn chủ yếu do người tham gia điều khiển phương tiện giao thông không đúng làn đường quy định, phóng nhanh, vượt ẩu, uống rượu bia...
Cứ mỗi ngày trung bình có 22 người chết vì tai nạn giao thông. Thông điệp an toàn giao thông năm 2018 cũng được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia công bố là năm An toàn giao thông với trẻ em.
Ông Thể kêu gọi các cơ quan Nhà nước cũng như toàn thể người dân chấp hành tốt quy định luật giao thông, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Đồng thời dịp này, ban tổ chức cũng tiến hành trao 10 phần quà cho đại diện những gia đình khó khăn có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Trong 10 tháng đầu năm 2017, tại Việt Nam có 6.827 người chết, 11.785 người bị thương vì tai nạn giao thông
Ban tổ chức tặng quà cho đại diện các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn
Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng và trang nghiêm
 
Nhiều bạn trẻ cũng đến chùa Hội An dự lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.
Nhiều người đến chùa Hội An cầu nguyện cho các nạn nhân tai nạn giao thông sáng 11.11
Ngoài ra, còn có các bạn sinh viên tại một số trường đại học trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Các phật tử cũng về dự lễ cầu siêu
Lễ cầu siêu diễn ra trong không khí ấm cúng
Có hơn 10.000 tăng ni phật tử về dự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.