Nghệ sĩ Chí Tài tâm nguyện yêu thương với người miền Trung: Không hoa, cùng thực hiện di nguyện

Trần Thanh Bình
Trần Thanh Bình
11/12/2020 18:50 GMT+7

Hôm nay, nghệ sĩ (NS) Hoài Linh đã có chia sẻ với giới nghệ sĩ, người hâm mộ những ai yêu quý nghệ sĩ Chí Tài rằng: "Với tâm nguyện nghệ sĩ Chí Tài, anh vẫn còn lời hẹn từ thiện lần thứ 2 tại miền Trung nhưng chưa thực hiện được thì anh đã đột ngột ra đi. Gia đình và anh em chúng tôi xin phép KHÔNG NHẬN VÒNG HOA VIẾNG, chỉ mong quý vị thay vì đi vòng hoa viếng NS Chí Tài , thì chúng ta nên dùng số tiền này thành lập 1 quỹ riêng cho NS Chí Tài...".

NS Hoài Linh viết: Kính thưa quý Cô, Chú, Anh, Chị, Em đồng nghiệp cùng bạn bè thân hữu và Quý Khán Giả thương mến nghệ sĩ Chí Tài . Tham khảo qua một số ý kiến của quý nghệ sĩ và thân hữu. Do thời gian thăm viếng có hạn và sau đó linh cữu nghệ sĩ Chí Tài đưa về Mỹ, nên việc đi vòng hoa viếng sẽ tốn kém và rất lãng phí trong tình hình nhiều nơi còn khó khăn. Sau tang lễ chúng tôi sẽ dùng toàn bộ số tiền vòng hoa đó, thay mặt NS Chí Tài xây những căn nhà tình thương, tặng bà con vừa bị lũ lụt. Bảng tên tặng nhà sẽ là “nghệ sĩ Chí Tài thương tặng “. Chúng tôi thiết nghĩ, việc làm này thiết thực hơn và ý nghĩa hơn rất nhiều. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ Quý Vị. Xin chân thành cám ơn Quý Vị.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, không chỉ là một NS đa tài, dễ thương, nâng đỡ đàn em, đồng nghiệp mà NS Chí Tài còn có tấm lòng sẻ chia với đồng bào, với bà con miền Trung vô cùng trân quý khi trải qua những tháng ngày bão lũ khó khăn mới đây. Cách đây 3 tuần trước khi mất, NS Chí Tài đã thực hiện chuyến thiện nguyện 7 ngày hỗ trợ đồng bào miền Trung, dọc theo 5 tỉnh để giúp đồng bào.

CLIP: Cố nghệ sĩ Chí Tài chia sẻ những tâm tình về miền Trung yêu thương

Chúng tôi liên hệ nhà báo Mai Phúc - Trưởng cơ quan đại diện phía Nam của Báo Nhà báo và Công luận (Hội nhà báo Việt Nam) chuyển cho bản thu chương trình trực tiếp “Tấm áo nghĩa tình miền Trung” do Đài Phát thanh- Truyền hình Quảng Nam tổ chức vào ngày kết thúc chương trình đầy ý nghĩa này, trong đó có sự góp mặt của NS Chí Tài.
Ở phần giao lưu với khán giả, Chí Tài cho biết dù phải trải qua những ngày di chuyển và thời gian đến với các điểm trường tặng quà cho bà con và các em học sinh rất … “căng thẳng”, anh cho biết dậy từ “bốn giờ rưỡi sáng, đến bây giờ là tám giờ năm mươi bảy phút tối”, nhưng anh rất vui và hết sức hạnh phúc vì đã thực hiện được tâm nguyện đến thăm hỏi và giúp đỡ bà con miền Trung ruột thịt. “Khi nghe Quách Beem giới thiệu chương trình đi từ thiện ở miền Trung thì Chí Tài đồng ý liền… Người miền Trung không được may mắn vì sống ở một vùng chịu nhiều thiên tai, nên rất gian khổ ”, anh nói.
Khi nghe MC Kim Quảng của đài phỏng vấn về cảm xúc của mình trong chuyến đi, Chí Tài đã nói “rất hạnh phúc và may mắn vì có một chuyến đi cùng với các đơn vị tổ chức, lúc đàn hát Tài như khựng lại, xúc động thiệt”. Và anh nhắn nhủ, kêu gọi các nhà hảo tâm “hãy góp một bàn tay nhè nhẹ, vui vẻ, đến với đồng bào đang khốn khó. Sau cơn lũ bà con còn mệt lắm”. “Hãy góp một tay để giúp miền Trung”, anh kết thúc phần giao lưu bằng một cái nắm tay thật chặt giơ lên, đầy tâm huyết.

CLIP: Cố nghệ sĩ Chí Tài hát song ca "Miền Trung ơi" cùng nhạc sĩ Quách Beem

Được sự đồng ý của Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Nam và Báo Nhà báo và Công luận, Thanh Niên xin lược trích phần thể hiện nhạc phẩm Miền Trung ơi và lời phát biểu giao lưu rất đầm ấm, nghĩa tình của danh hài Chí Tài, như nén tâm nhang tưởng niệm một nghệ sĩ lớn, đã sống hết lòng với đồng bào mình!
 
Chương trình hôm ấy do Báo Nhà báo và Công luận, công ty TNHH sản xuất thương mại kỹ thuật Á Châu, nhạc sĩ Quách Beem và một số nhà hảo tâm, doanh nghiệp, khi kết thúc việc tặng 56.000 chiếc áo ấm và 25 máy lọc nước, hàng ngàn mũ bảo hiểm cho bà con và các trường học các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam.
Tại điểm đến cuối cùng của chương trình ở Quảng Nam, NS Chí Tài đã cùng với ca sĩ, nhạc sĩ Quách Beem cất cao giọng với bài hát Miền Trung ơi, trong đó Chí Tài đã đệm đàn guitar. Giọng hát trầm ấm và xúc động, có lúc vang xa quyện với giọng đàn của anh đã cuốn hút khán giả trong đêm diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.