Ngày vía Thần tài: Người Đà Nẵng dậy thật sớm xếp hàng mua vàng cầu may

Huy Đạt
Huy Đạt
14/02/2019 13:08 GMT+7

Ngay từ sáng sớm ngày 14.2 (mồng 10 tháng Giêng, ngày vía thần tài), người dân ở TP.Đà Nẵng đã đổ xô đến các tiệm vàng để mua vàng cầu may với mong muốn được tài lộc, phú quý cả năm trong ngày thần tài.

Theo quan niệm dân gian, ngày vía “Thần Tài” (mồng 10 tháng Giêng) được xem là ngày đẹp nhất để sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài, cầu mong một năm sung túc. Đối với những người tin vào phong thủy, màu sắc của kim loại vàng đại diện cho may mắn và phú quý.

Chính vì vậy, từ 6 giờ sáng, hàng trăm người dân trại TP.Đà Nẵng đã xếp hàng chờ đợi tại các địa điểm giao dịch vàng để mua vàng ngày vía thần Tài. Không chỉ người làm công việc kinh doanh mà cả người lao động, dân văn phòng... mọi người cũng cùng chen chân xếp hàng chờ đợi để mua vàng cầu may mắn, với hy vọng cuộc sống được sung túc hơn, công việc làm ăn sẽ phát tài, phát lộc.
Điều đặc biệt, hôm nay, ngày Valentine 14.2 hay còn gọi là "Ngày lễ tình nhân” trùng ngày vía Thần tài, bên cạnh mua vàng để cầu may, cầu tài lộc, thì trang sức vàng cũng được lựa chọn làm quà tặng tình yêu. Bởi chất liệu vàng là biểu tượng vĩnh cửu cho những giá trị tốt đẹp nhất mà bất cứ ai cũng hướng đến.
Dưới đây là ghi nhận của Thanh Niên về không khí mua sắm vàng của người dân tại một số điểm giao dịch vàng tại TP.Đà Nẵng:
Rất đông người dân đổ xô đi mua vàng ngày vía thần tài ẢNH: HUY ĐẠT
Nhiều người mua vàng với quan niệm cầu may, phát lộc phát tài ẢNH: HUY ĐẠT
Tại cửa hàng chính của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đường Trần Phú, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng khá đông người đến xếp hàng mua vàng từ sáng sớm ẢNH: HUY ĐẠT
Nhiều sản phẩm với ý nghĩa phong thủy và mang tính thẩm mỹ cao như bộ tượng Phúc - Lộc - Thọ , Thần Tài Lộc Phát, Heo Phú Quý, tượng Kim Hợi trên chất liệu đồng thau mạ vàng 24K được khách hàng ưa chuộng ngày vía Thần tài ẢNH: HUY ĐẠT
Nhiều khách hàng vui vẻ chụp ảnh cùng nhau sau khi chọn mua được sản phẩm kim hoàn vừa ý ẢNH: HUY ĐẠT
 
Bà Nguyễn Huỳnh Bảo Trâm (51 tuổi, trú Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết, từ sáng sớm bà Trâm cùng chồng sắp xếp công việc để có thể đến mua vàng trong khung giờ tốt với mong muốn lượng vàng mua được sẽ mang đến những may mắn, phát tài trong lĩnh vực kinh doanh. "Vội chạy đi mua vàng để về kịp mở cửa hàng, tôi và chồng thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị mâm cúng Thần tài. Mua vàng ở đây xong vợ chồng tôi về soạn lễ cúng ngay. Cầu mong năm Kỷ Hợi thành công phát tài", bà Trâm chia sẻ.
 
Nhiều người thức dậy từ sớm để đi mua vàng ẢNH: HUY ĐẠT
Người dân đổ xô đi mua vàng khiến đường Hùng Vương (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) bị kẹt xe nghiêm trọng. Lực lượng CSGT phải có mặt để điều tiết giao thông ẢNH: HUY ĐẠT
Đến 10 giờ 30 phút sáng ngày 14.2, tại nhiều tiệm vàng vẫn còn rất đông người, không khí vẫn còn náo nhiệt ẢNH: HUY ĐẠT
Mặt hàng bán chạy nhất là vàng miếng, nhẫn, nữ trang... ẢNH: HUY ĐẠT
 
 
Điều đặc biệt, ngày lễ tình nhân năm nay trùng với ngày vía thần tài, khiến trang sức được nhiều người chọn mua làm quà tặng trong ngày ý nghĩa này ẢNH: HUY ĐẠT
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.