Ngày đầu nới lỏng giãn cách: Người Đà Nẵng 'chia tay' những bữa sáng... mì tôm

Huy Đạt
Huy Đạt
05/09/2020 12:12 GMT+7

Trong ngày đầu TP. Đà Nẵng ban hành quy định nới lỏng giãn cách xã hội, các hàng quán tấp nập người đến mua. Người dân tâm sự đã "thoát" được cảnh ăn mì tôm, thức ăn khô cho bữa sáng hơn 1 tháng qua.

Từ 5.9, Đà Nẵng cho phép người dân được tập trung không quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện… Cho phép các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán hàng mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao tận nơi cho khách.

Người Đà Nẵng thoát cảnh ăn mì tôm nhờ nới lỏng giãn cách xã hội

Ghi nhận của PV Thanh Niên, tại các tuyến phố chuyên bán thức ăn sáng thuộc khu vực Q.Hải Châu như Huỳnh Thúc Kháng, Lê Thanh Nghị, Nguyễn Du, Hùng Vương… người dân Đà Nẵng tấp nập đến mua thức ăn sáng khác hẳn cảnh đìu hiu những ngày cách ly xã hội.
Người dân đi mua thức ăn đông đúc, tuy nhiên vẫn tuân thủ an toàn phòng chống dịch. Với một số trường hợp khách mua hàng tập trung đông đúc, người bán lập tức nhắc nhở, yêu cầu khách giãn cách đúng quy định.

Các hàng quán trên đường Lê Thanh Nghị nhộn nhịp bán mang đi theo quy định nới lỏng giãn cách xã hội

ẢNH: HUY ĐẠT

Dịch vụ ship thức ăn đắt khách trong sáng đầu tiên Đà Nẵng được nới lỏng giãn cách sau hơn 1 tháng thực hiện Chỉ thị 16

ẢNH: HUY ĐẠT

Biết tin từ tối 4.9, bà Phan Thi Liên (40 tuổi, chủ quán phở Liên trên đường Lê Thanh Nghị) ngay lập tức quét dọn hàng quán, chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu để kịp mở cửa phục vụ bán mang về trong sáng nay.
“Hơn 1 tháng qua đóng cửa im lìm, nhớ khách hàng, gánh nặng tiền nhà, tiền điện nước… nay được bán lại tôi rất vui mừng. Tôi cùng khách hàng cũng ý thức và cảm nhận được giá trị những ngày bình thường, nên ai nấy đều tuân thủ chống dịch, mỗi người tự có ý thức thì mới thoát hoàn cảnh này được”, bà Liên tâm sự.
Theo bà Liên, các khách hàng đến mua thức ăn sáng ai nấy đều than thở kể về những ngày qua “ngập mặt” trong mì tôm khi ăn sáng. “Sợ bữa đầu không có người mua nhiều nên tôi không dám nấu nhiều, nhiều người đặt giao tận nơi, bán lại đắc hàng như thế này tôi rất vui”, bà Liên phấn khởi.

Phố điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng (Q.Hải Châu) đông khách

Bà Hữu vui mừng vì được buôn bán trở lại

ẢNH: HUY ĐẠT

Người dân ra đường mua thức ăn sáng sau 1 tháng ăn sáng tại nhà

ẢNH: HUY ĐẠT

Chiếc xe bán xôi của bà Nguyễn Thị Hữu (50 tuổi, trú Q.Hải Châu) đã nằm im lìm trong sân nhà hàng xóm hơn 1 tháng qua, đến sáng nay bà Hữu hào hứng đẩy xe ra lề đường Lê Thanh Nghị để bán mang về.
Bà Hữu cho biết, lượng khách bà bán là chủ yếu là khách qua đường nên bà chuẩn bị bình sát khuẩn cùng tấm chống giọt bắn và dặn khách đứng cách 2m đúng theo quy định. “Vui lắm, được buôn bán trở lại, được ra đường tôi cảm thấy vô cùng hào hứng. Nhiều khách hàng sáng nay rạng rỡ, chắc họ cũng có tâm trạng giống tôi. Từ sáng đến 9 giờ tôi bán được 700.000 đồng rồi…”, bà Hữu cười nói.

Chủ quán cũng giống người dân hào hứng khi nhận được thông tin nới lỏng giãn cách nhưng vẫn tuân thủ phòng chống dịch theo quy định

ẢNH: HUY ĐẠT

Lượng khách mua thức ăn sáng khá đông dù chỉ được phép mua mang về, không ăn tại chỗ

ẢNH: HUY ĐẠT

Chị Phan Huỳnh My (trú đường Lê Thanh Nghị, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu) cho biết, những ngày qua các thành viên trong gia đình phải quanh đi quẩn lại mấy món ăn sáng, đến nay hàng quán được mở bán, chị lên danh sách món ăn mà mỗi người thích để chạy đi mua ngay.
“Sau thời gian cố gắng thực hiện đúng quy định cách ly, hôm nay được thoải mái một tí cũng là thành quả mà cả TP chung tay. Tôi rất vui, chúng tôi sẽ ý thức hơn để cuộc sống bình thường sớm quay trở lại”, chị My nói.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 5.9 Không có ca mắc mới, 10 bệnh nhân nặng và nguy kịch

Ngoài việc cho phép bán mang về, Đà Nẵng cho phép các cơ sở lưu trú hoạt động có điều kiện, các phương tiện vận tải hành khách công cộng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện. Việc đi chợ vẫn được duy trì phương án phân chia tần suất 3 ngày/lần theo “thẻ đi chợ”. TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà, bắt buộc đeo khẩu trang đồng thời giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, tối thiểu 1m. 

Nhiều người xếp hàng để mua thức ăn, nước uống đem về

Phố phường Đà Nẵng nhộn nhịp sáng 5.9

Người dân Đà Nẵng ra đường nhiều hơn sau 1 tháng thực hiện cách ly xã hội

Một người đàn ông trên đường đi mua thức ăn sáng mang về nhà

Một quán bún trên đường Trần Quốc Toản (Q.Hải Châu) không kịp chuẩn bị nguyên liệu đã thông báo khách hàng sẽ bán mang về vào ngày mai

ẢNH: HUY ĐẠT

Vẫn còn một số hàng quán đóng cửa im lìm sau khi Đà Nẵng chính thức nới lỏng giãn cách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.