Ngày đầu mọi quán xá TP.HCM không bán theo chỉ thị 16: Chuỗi ngày tạm biệt cơm tấm, mì, phở

09/07/2021 13:06 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 9.7, toàn bộ hàng quán đóng cửa, cũng không được phép bán mang về. Nhiều người Sài Gòn đã quen với việc đường phố vắng vẻ nhưng chưa bao giờ ở Sài Gòn có cảnh hàng quán "cửa đóng then gài" im lìm đến vậy. Ra đường không mua được bất cứ món ăn nào.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 9.7, TP.HCM giãn cách theo chỉ thị 16 toàn thành phố, hàng quán dừng bán mang về. Trước đó, hàng quán tại TP.HCM đã ngừng việc phục vụ khách tại chỗ để phòng dịch Covid-19.
Ghi nhận của PV Thanh Niên vào sáng 9.7, hầu hết hàng quán từ quán ăn, quán trà sữa, cà phê... đều đóng cửa im lìm. Những gánh hàng rong cũng vắng bóng, nhiều chủ sạp để gánh hàng nép vào lề đường và che bạt, treo biển ngừng bán. Chủ những hàng quán bán tại nhà chỉ mở hờ cửa chứ không buôn bán, shipper cũng vì thế mà vắng bóng, không còn cảnh xếp hàng dài "đợi đơn" trước các quán ăn.

Ra đường ngày TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân cần trình giấy tờ gì?

Đoạn đường Hoàng Sa, Trường Sa dọc theo Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trước nay được nhiều người biết đến với hàng loạt các quán cà phê vỉa hè, quán nhậu luôn tấp nập khách vào sáng sớm nay im ắng. Tương tự tại các con đường ẩm thực nhộn nhịp như đường Vạn Kiếp (Q.Bình Thạnh), đường D2 (Q.Bình Thạnh), đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận),... cũng "cửa đóng then gài", im lặng chưa từng thấy. 

Đường Vạn Kiếp vốn tấp nập thực khách nay im lìm

Ảnh: Lam Vy

Tủ kính được bọc che chắn cẩn thận

Ảnh: Lam Vy

Một người dân ngụ trên đường Phan Xích Long vì nhớ vị trà đá vỉa hè mà tự pha trà uống thay vì đến quán nhâm nhi với bạn bè

Ảnh: Lam Vy

Hàng quán hai bên lề đường "cửa đóng then gài

Ảnh: Lam Vy

Bị phạt 2 triệu vì ra Công viên Gia Định tập thể dục giữa đại dịch Covid-19

Ông Vĩnh Thành (65 tuổi, ngụ Q.1) lấy ghế ngồi trước nhà ở trên đường Hoàng Sa để hóng mát, ông tâm sự sống ở Sài Gòn hơn 60 năm chưa thấy cảnh Sài Gòn vắng hàng quán như hôm nay. Ông cho biết trước đây, 5 giờ sáng mỗi ngày ông đã dậy để đi tập thể dục, nay không được ra ngoài nên ông ngồi hóng mát.
Ông chỉ vào những quán cà phê xung quanh rồi giải thích thường ngày vẫn có người đi qua đi lại để mua cà phê mang đi, cũng coi như có chút sinh khí. "Ngồi từ sáng giờ muốn nhìn xe cộ chạy qua lại mà nay vắng, hàng quán thì đóng hết, người đạp xe đi tập thể dục cũng không thấy nữa. Tôi cũng ngồi một lúc rồi tranh thủ lên nhà, mở ti vi xem cho qua ngày", ông nói.

Đường Trường Sa vốn nhiều quán nhậu, quán cà phê vỉa hè nay đóng cửa im ắng

Ảnh: Lam Vy

Nhìn từ Ngã tư Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh) tất cả các hàng quán, cửa hàng đều đóng cửa phòng dịch Covid-19, cũng không còn cảnh kẹt xe mỗi buổi sáng

Ảnh: Lam Vy

Hàng quán ven đường cũng che bạt, treo biển không còn bán

Ảnh: Lam Vy

Đường D1 (Q.Bình Thạnh) vắng shipper, khách hàng vào sáng 9.7

Ảnh: Lam Vy

Chủ quán chán nản mở hờ cửa rồi bấm điện thoại

Ảnh: Độc Lập

Người dân xếp hàng tại các siêu thị để mua thực phẩm

Ảnh: Độc Lập

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.