Ngày đầu giãn cách xã hội ở miền Tây: Cần Thơ yên ắng lạ thường

19/07/2021 18:25 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 19.7, các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Cần Thơ vắng tanh, những con phố nhộn nhịp ngày nào giờ có nơi không một bóng người.

TP.Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 12.7 theo Chỉ thị 16 ở 3 quận Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thuỷ; các quận, huyện còn thực hiện Chỉ thị 15. Từ ngày 19.7, toàn TP giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 2.8.
Theo ghi nhận PV, tại Cần Thơ trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân ra đường rất ít. Các chốt kiểm soát dịch được triển khai tại các phường đều đã được gỡ, nhưng từ nhiều ngày trước đã chuyển sang tuần tra lưu động kiểm soát người dân ra đường không lý do chính đáng.

Người dân đạp xe đi mua lương thực

Các tuyến đường vắng thưa người, ít phương tiện lưu thông khiến nơi đây yên bình đến lạ mặc dù đang là ngày đầu tuần

Con đường Bích Họa nơi có nhiều điểm bán cà phê vợt hút khách nay không một bóng người

Tại đại lộ Hòa Bình, hầu hết văn phòng, nhà dân, cửa hàng ăn uống đều đóng im lìm. Nơi từng tấp nập người lưu thông trong buổi sáng đầu tuần giờ trở nên vắng lặng. Đường phố chỉ xuất hiện vài chiếc xe đạp của người dân mua thực phẩm tại chợ bình ổn giá về.
Các tuyến đường chính như: 3 tháng 2, 30 tháng 4… lượng xe lưu thông khá ít. Tại chốt kiểm soát dịch tại đường 91B, lượng xe qua chốt cũng giảm hẳn.
Tại các siêu thị lớn, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn quận Ninh Kiều, người mua giảm rất nhiều, bởi hầu hết mọi người đều đã tích trữ thực phẩm từ nhiều ngày trước.
Phố phường xuất hiện vài bạn trẻ tình nguyện, sinh viên hiện đang hỗ trợ chốt kiểm soát dịch đi nhận thực phẩm, bánh ngọt… do nhà hảo tâm trao tặng để vận chuyển đến một số khu phong tỏa hỗ trợ người khó khăn. 

Những con hẻm không còn xôn xao tiếng người tiếng xe

Tuyến đường 30 tháng 4 với hàng me xanh mướt nối dài vắng bóng xe qua lại

Khu trung tâm thương mại trên đường 30 tháng 4 vắng khách lui tới

Một góc đường Hai Bà Trưng không một bóng người, cửa tiệm kinh doanh đóng cửa im lìm

Tuyến đường Đồng Khởi chỉ xuất hiện một vài người đi đường

Công viên lớn nhất Cần Thơ cũng không một bóng người trong ngày đầu tuần thực hiện giãn cách xã hội

Trên đường chỉ có những nhóm bạn trẻ được cấp thẻ lưu thông hỗ trợ nơi phong tỏa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.