Ngất ngây với đảo Hòn Sơn đẹp hoang sơ bậc nhất biển Tây

Đình Tuyển
Đình Tuyển
31/08/2018 12:27 GMT+7

Những bãi biển cát trắng trải dài cùng núi Ma Thiên Lãnh huyền bí sẽ làm ngây ngất bất cứ ai đến Hòn Sơn, một đảo nhỏ thuộc tỉnh Kiên Giang đẹp không thua Phú Quốc, Nam Du nhưng vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ.

Từ TP.Rạch Giá (Kiên Giang), những chuyến tàu cao tốc cập bến Hòn Sơn (xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải, Kiên Giang) sau hơn 1 giờ vượt sóng biển Tây. Hơi chếch về hướng Đông nam so với Phú Quốc, Hòn Sơn gần như nằm ở giữa hải trình từ đất liền ra đảo Nam Du, nơi đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng.
[VIDEO] Ngây ngất với vẻ đẹp hoang sơ của đảo Hòn Sơn
Các bãi tắm đẹp mê ly ở Hòn Sơn ĐÌNH TUYỂN
Những ngày cuối tuần, lượng du khách đến đảo Hòn Sơn khá đông ĐÌNH TUYỂN
Cũng như Nam Du của mấy năm trước, vào những ngày cuối tuần, lượng du khách đến đảo Hòn Sơn khá đông. Không khó để nhận ra rằng, lượng khách đến đảo nhiều nhất là giới trẻ yêu thích biển, mê đi phượt, khám phá các điểm du lịch còn hoang sơ.
Khánh Ngọc (bên phải) và Lê Trâm Anh, hai sinh viên từ TP.HCM ra thăm Hòn Sơn cho biết: “Nhóm tôi chọn Hòn Sơn thay vì Nam Du, Phú Quốc vì nơi này ít người biết đến. Khung cảnh ở đây thật tuyệt, còn người dân vô cùng dễ thương” ĐÌNH TUYỂN
Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Hòn Sơn là các bãi tắm đẹp mê ly như: bãi Bàng, bãi Bấc, bãi cây dừa nằm… Trong đó, bãi Bàng đông du khách nhất. Ở đây, du khách có thể thoả thích tắm biển, lặn ngắm san hô, câu mực, câu cá, ăn uống với chi phí không quá cao.
Bãi biển ở Hòn Sơn đẹp không thua gì Phú Quốc, Nam Du nhưng vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ ĐÌNH TUYỂN 
Cũng ở bãi biển này, người dân còn sáng tạo cây cầu tình yêu lãng mạn. Những nhịp cầu (giống như cầu khỉ), được bắc từ tảng đá lớn ra xa hàng chục mét, hai bên tay vịn được trang trí bắt mắt. Ngoài việc để du khách chụp ảnh thì cây cầu này còn được các cặp tình nhân chọn chụp ảnh cưới.
Rất nhiều thứ như vỏ xe máy, phao lưới, cọc tre... được tận dụng để trang trí cầu nhưng vẫn bắt mắt ĐÌNH TUYỂN
Nằm cạnh bãi Bàng là bãi cây dừa nằm. Nhiều người gọi cây dừa “huyền thoại” bởi gần như bạn trẻ nào đến Hòn Sơn cũng phải tới ngồi trên cây dừa độc đáo nằm dài và gác mình qua hai tảng đá lớn.
Cây dừa nằm được xem là "huyền thoại" ở Hòn Sơn ĐÌNH TUYỂN
Từ bãi dừa nằm nhìn ra công trình kéo điện lưới quốc gia ra đảo Hòn Sơn thật kỳ vĩ. Chính nguồn điện lưới quốc gia đã trở thành động lực phát triển du lịch, dịch vụ ở đây ĐÌNH TUYỂN
Trên đường vòng quanh đảo, cách trung tâm hành chính xã không xa là đỉnh núi Ma Thiên Lãnh. Dân mê phượt nói rằng, đến Hòn Sơn mà không chinh phục đỉnh Ma Thiên Lãnh cao 450m so với mặt biển thì xem như chưa từng đến. Ma Thiên Lãnh cũng chính là ngọn núi cao nhất trong số 7 đỉnh núi trên đảo Hòn Sơn. Muốn lên đến đỉnh, du khách phải leo một đoạn đường vòng vo hơn 3km.
Đỉnh Ma Thiên Lãnh ở Hòn Sơn còn gắn liền với nhiều câu chuyện kỳ bí được truyền tụng từ rất lâu. Ngày nay, thi thoảng người ta vẫn thấy những tu sĩ khổ hạnh lên đỉnh Ma Thiên Lãnh tu luyện dài ngày, họ ăn uống, nghỉ ngơi trong hang đá có tên “Mai Dương Kiếm Pháp”. Hang đá này cũng là thử thách cuối cùng để lên đỉnh Ma Thiên Lãnh.
Đường lên đỉnh núi Ma Thiên Lãnh kỳ bí ĐÌNH TUYỂN
Dọc đường lên đỉnh Ma Thiên Lãnh ĐÌNH TUYỂN
Đoạn trước cửa hang đá dẫn lên đỉnh núi Ma Thiên Lãnh. Người leo núi cần thận trọng để tránh rắn, rết, côn trùng và những đoạn dốc trơn dễ ngã ĐÌNH TUYỂN
Tảng đá lớn trên đỉnh Ma Thiên Lãnh ĐÌNH TUYỂN
Đứng trên những tảng đá lớn giữa đỉnh Ma Thiên Lãnh, bạn có thể phóng tầm mắt ra không gian mênh mông, xanh thẳm của biển trời. Từng cơn gió lộng hoà cùng âm thanh núi rừng, của chim muông ríu rít, những mệt mỏi suốt hành trình chinh phục ngọn núi dường như tan biến.
Từ đỉnh núi nhìn ra bao la biển trời ĐÌNH TUYỂN
Chinh phục đỉnh núi Ma Thiên Lãnh luôn mang lại cảm xúc khó tả cho những bạn trẻ thích khám phá, mạo hiểm ĐÌNH TUYỂN
Những mệt mỏi dường như tan biến khi đứng trên đỉnh Ma Thiên Lãnh cùng hét thật to ĐÌNH TUYỂN
Con nhum là món ăn ngon - bổ - rẻ rất được ưa chuộng ở Hòn Sơn ĐÌNH TUYỂN
Đến Hòn Sơn không thể không thưởng thức món gỏi cá trích ăn với rau rừng ĐÌNH TUYỂN

Con đường vòng quanh đảo Hòn Sơn rất đẹp ĐÌNH TUYỂN
Vịnh tập trung neo đậu tàu thuyền của ngư dân ĐÌNH TUYỂN
Hoàng hôn trên đảo Hòn Sơn ĐÌNH TUYỂN
Hoàng hôn trên đảo Hòn Sơn ĐÌNH TUYỂN

Ông Đặng Văn Hường, Chủ tịch UBND xã Lại Sơn cho biết, lượng khách đến đảo tăng đột biến từ năm 2017, cả năm có đến hơn 50 ngàn lượt du khách đến Lại Sơn, trong khi cả năm 2016 chỉ có 10.000 người. Còn tính từ đầu năm 2018 đến nay, lượng du khách đến đảo đã lên tới 40.000 lượt người.
Các cơ sở lưu trú cũng phát triển mạnh. Toàn đảo hiện có 35 nhà nghỉ, khách sạn, tăng hơn chục lần so với 2 năm trước. Kinh tế ở Lại Sơn chuyển biến rõ rất theo hướng phát triển mạnh về du lịch khám phá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.