Ngập nước ở ‘phố nhà giàu’ Thảo Điền: Người nước ngoài cũng 'khóc', sợ bị lọt hố

13/05/2019 13:13 GMT+7

Cũng như người dân địa phương đang phải chịu đựng nước ngập mỗi khi trời mưa, nhiều nước ngoài sống tại khu Thảo Điền (TP.HCM) cũng phải học cách "sống chung với lũ" để tránh những tai nạn như lọt hố.

Khoảng 1 tuần trở lại, thời tiết ở TP.HCM xuất hiện nhiều cơn mưa lớn làm một số tuyến đường bị ngập nặng và thời gian ngập kéo dài hàng giờ liền. Đặc biệt ở khu vực P.Thảo Điền (Q.2) tình trạng ngập nước diễn ra như một “điệp khúc” sau mỗi lần mưa lớn.
[VIDEO] Khu nhà giàu Thảo Điền xuất hiện một... hồ bơi sau cơn mưa lớn

“Khá vui nhưng lâu ngày thì bất tiện lắm”

Trưa 12.5, một cơn mưa to bất ngờ đổ xuống khu vực P.Thảo Điền, khoảng 15 phút sau, một số con đường lập tức bị ngập. Đến khoảng 17 giờ, tình trạng ngập sâu vẫn còn tại đường 41.
Anh Daniel (quốc tịch Anh, đến từ London) cùng một người bạn bì bõm lội nước từ nhà ra đường. Trên đường đi, Daniel khá ngạc nhiên vì cảnh ngập ở đây. Tuy vậy, anh không quên lấy điện thoại chụp lại cảnh lội nước của mình, tỏ vẻ hí hửng.
“Tôi hiểu là nó có vẻ bất tiện nhưng cũng khá vui vì tôi lần đầu đến đây. Mà chỉ vui một lần thôi, bất tiện cho cuộc sống lắm”, Daniel chia sẻ.
Đi cùng Daniel là anh Michael (cũng quốc tịch Anh) có vẻ không thoải mái khi lội nước. Michael cho biết, anh đã sống ở Thảo Điền được khoảng 13 năm. Cứ đến mùa mưa mỗi năm, Michael đều chứng kiến cảnh ngập nước ở đây.
[VIDEO] Người nước ngoài ở Thảo Điền: "Thêm bãi cát kế nước ngập là y như bãi biển"
Mỗi khi mưa lớn, đường Quốc Hương, P.Thảo Điền đều bị ngập sâu Phạm Hữu
Michael cho rằng, tình trạng ngập đã gây ảnh hưởng đến nhà cửa và việc kinh doanh của anh. Có ngày, vào buổi sáng anh Micheal phải lội nước ra ngoài vì xe máy hoặc ô tô không thể vào được. Có khi đến chiều, xe ô tô phải thả anh ở phía ngoài và rồi anh lại phải lội nước vào nhà.
“Chúng tôi ở London cũng kế sông. Ở Sài Gòn mưa nhiều ngày hơn ở chỗ chúng tôi. Chúng tôi chụp hình vì muốn cho người nhà ở London thấy, vì ở đó không có chuyện này. Bạn thấy không, có nắng, trời trong xanh, và nước ở đây, tới tận đầu gối. Trông như bãi biển nhỉ, chỉ cần có cát ở đây nữa là y như tắm biển luôn”, Micheal đùa.

Thay xe máy bằng xe đạp, rất sợ... hố 

Còn chị Christine (quốc tịch Pháp) cho biết đã sống ở Thảo Điền đã được 3 năm. Theo chị quan sát, chuyện ngập nước ngày càng tệ hơn.
Tuy vậy, chị Christine cũng "thích nghi" được với tình trạng này. Chị quyết chọn xe đạp để không lo lắng chuyện xe chết ngày ngập.
“Tôi thấy nước không sạch lắm, tôi khá lo cho môi trường vì mọi thứ có vẻ tệ hơn nhiều vì có quá nhiều tòa nhà mọc hơn. Tôi thích khu vực này nên không muốn thay đổi chỗ ở. Nhưng phải nói là tuần này mỗi ngày đều có mưa. Tôi có thể thích nghi được ví dụ mỗi tháng 1 lần nhưng ở đây là mỗi ngày luôn”, Christine nhận xét.
Chị nói tiếp: “Chuyện này mà xảy ra ở Pháp thì quả là chuyện lớn, mọi người đều ở trong nhà, không giống ở đây đâu, mọi người đều cười, mọi chuyện sẽ ổn mà”.
Cảnh lội nước quen thuộc của người nước ngoài ở Thảo Điền mỗi khi đường ngập Phạm Hữu
Cũng sống và làm việc ở Thảo Điền nhiều năm, anh Max (quốc tịch Mỹ) cho biết: “Tôi khá lo lắng mỗi khi đi trong nước, cảm giác như có gì ở trong nước. Mấy hôm trước tôi đi làm thì xe tắt máy, tôi phải dắt bộ trong nước ngập và tấp vào đường, chắc cũng phải mất 1 tiếng đồng hồ để có thể đi tiếp”.
Poppy (quốc tịch Pháp), học sinh ở một trường trung học tại Q.2, chia sẻ bản thân gặp rất nhiều khó khăn khi gặp phải cảnh ngập nước ở Thảo Điền. Thường đi bộ về nhà vào buổi chiều, Poppy kể: “Như hôm trước nước lên đến đùi và chúng tôi không thể về nhà. Nước ngập mà xe còn chạy ngang, khá sợ hãi và nước văng lên người. Tuần trước trời mưa to nên có hôm còn cúp điện, và không nấu được đồ ăn, chúng tôi ra ngoài thì nước ngập. Cuối cùng chúng tôi không ăn gì. Hay có lần chúng tôi trễ học vì chúng tôi đi xe buýt và vì ngập nên kẹt xe”.
Nhiều người nước ngoài cho rằng tình trạng ngập nước ở Thảo Điền càng ngày càng tệ Phạm Hữu
Đi lại mỗi ngày qua đường Quốc Hương để đón con gái, nhưng khi mưa, đường ngập chị Julie (quốc tịch Pháp) không còn cách nào khác phải lội nước. Có ngày mưa lớn, nước ngập sâu, lại kẹt xe nên chị rất ngại và phải cùng con gái nhỏ tìm đường vòng khá xa mới có thể về đến nhà.
Chị Julie cho biết điều đáng ngại nhất là sợ bị lọt hố khi trời mưa đường ngập. “Chỉ mưa một chút và ngập. Khá là bất tiện, chúng tôi không thể ra đường, nước ngập rất nhanh. Tôi không nghĩ mình sẽ chuyển nhà vì tôi thích khu vực này, khá thuận tiện. Hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn. Chỉ là có nhiều công trình quá nên khi bị ngập tôi không thấy gì trên đường, ví dụ như 1 cái hố chẳng hạn, rất nguy hiểm", Julie nói. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.