Ngành điện miền Nam hưởng ứng chương trình trồng 1 tỉ cây xanh

21/04/2021 08:00 GMT+7

Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu hạn chế thiệt hại do biến đổi khí hậu, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tích cực hưởng ứng chương trình trồng 1 tỉ cây xanh do Chính phủ phát động.

Ngày 18.4, tại TX.Ngã Năm (Sóc Trăng), EVNSPC phối hợp với UBND và đoàn thể các cấp tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ phát động “Chương trình trồng 1 tỉ cây xanh” và tham gia “VRACE 2021 - Cùng miền Tây vượt hạn mặn”.
Tham dự buổi lễ có ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện các sở, ban ngành tỉnh, các Ban thuộc EVNSPC cùng hơn 150 người chạy là đoàn viên thanh niên của Tỉnh đoàn Sóc Trăng, Huyện đoàn Ngã Năm và đoàn viên của EVNSPC, Công ty Điện lực Sóc Trăng.
Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng giám đốc EVNSPC phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Văn Hoàng

Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng giám đốc EVNSPC phát biểu tại buổi lễ

Ảnh: Văn Hoàng

Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường

Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng giám đốc EVNSPC, cho biết với mục tiêu hạn chế thiệt hại do biến đổi khí hậu, hướng đến “Vì một Việt Nam xanh”, Chính phủ đã phát động chương trình trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021-2025. Bằng hành động cụ thể, EVNSPC phối hợp báo VnExpress tổ chức Giải chạy ảo “VRACE 2021 - Cùng miền Tây vượt hạn mặn” và chương trình trồng cây hưởng ứng chiến dịch trồng 1 tỉ cây xanh.
Giải chạy ảo " VRACE 2021 - Cùng miền Tây vượt hạn mặn" mang đến thông điệp cổ vũ người dân miền Tây, khích lệ sự đoàn kết và tinh thần cùng sẻ chia vượt qua khó khăn trong mùa hạn mặn, và không chỉ góp phần hỗ trợ tinh thần, vật chất cho người dân miền Tây qua những bước chạy mà còn lan tỏa tinh thần thể thao và ý thức bảo vệ môi trường đến mọi người xung quanh. Với hình thức chạy tích lũy không giới hạn của chương trình “VRACE 2021 - Cùng miền Tây vượt hạn mặn”, mỗi km người chạy hoàn thành tương ứng với 1.000 đồng hỗ trợ chương trình chống hạn mặn. Đồng thời, mỗi người chạy đăng ký tham gia tương ứng với một cây xanh (trị giá 100.000 đồng/cây) được trồng tại miền Tây và các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Tất cả từ nguồn đóng góp của toàn bộ các đơn vị thuộc EVNSPC.
Đại biểu khách mời cùng hơn 150 người tham gia

Đại biểu khách mời cùng hơn 150 người tham gia "VRACE 2021 - Cùng miền Tây vượt hạn mặn" tại TX.Ngã Năm

Ảnh: Văn Hoàng

Góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu

“Điểm đến của "VRACE 2021 - Cùng miền Tây vượt hạn mặn" là các tỉnh miền Tây đã chịu tác động của khô hạn, xâm nhập mặn khốc liệt năm 2020 và trước mắt là mùa hạn năm 2021 cùng khả năng là những năm sắp tới. Tổng công ty cùng tham gia để nước sạch và những thiết bị lọc nước được trao đến bà con vùng hạn, phối hợp địa phương trồng hơn 20.000 cây xanh trong năm 2021, trong đó hơn 1.000 cây sẽ được trồng tại TX.Ngã Năm (Sóc Trăng). Đây là khu vực trực tiếp chịu tác động của hạn hán và xâm nhập mặn trong thời gian qua mà các cấp chính quyền cùng người dân đang nỗ lực cùng toàn miền Tây triển khai các hoạt động nhằm giảm thiểu tác động bất lợi do biến đổi khí hậu”, ông Đức nói.
Ông Đức cho biết thêm, thời gian tới EVNSPC sẽ tiếp tục tham gia cùng địa phương trong công tác bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ cây xanh hiện có với mục tiêu trồng hơn 100.000 cây xanh giai đoạn 2021-2025 tại 21 tỉnh thành phía Nam, góp phần giữ gìn, bảo vệ và phục hồi môi trường sinh thái để tinh thần “phát triển xanh, sạch, bền vững” thấm sâu vào mọi hoạt động kinh tế - xã hội. Đồng thời, góp phần bảo vệ môi trường sống, tạo lợi ích lâu dài cho đời sống của người dân, đặc biệt là những khu vực bị ảnh hưởng hạn mặn hằng năm.
Tại buổi lễ, EVNSPC và các đại biểu đã thực hiện trồng mới 1.000 cây xanh được lựa chọn đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế về thổ nhưỡng, khí hậu tại địa phương. Đồng thời, để chia sẻ khó khăn cùng với các em học sinh hiếu học ở TX.Ngã Năm, EVNSPC và Công ty Điện lực Sóc Trăng đã trao 50 chiếc xe đạp và 100 suất học bổng cho các em học sinh với tổng trị giá 200 triệu đồng.
Đại diện EVNSPC và Công ty Điện lực Sóc Trăng trao tặng xe đạp và học bổng cho học sinh TX.Ngã Năm. Ảnh: Văn Hoàng

Đại diện EVNSPC và Công ty Điện lực Sóc Trăng trao tặng xe đạp và học bổng cho học sinh TX.Ngã Năm

Ảnh: Văn Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.