Ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè công viên để kinh doanh

05/03/2019 10:33 GMT+7

Thế nhưng khi khu vực vườn hoa công viên Q.9, TP.HCM đông đúc mọi người đến vui chơi giải trí, thì cũng là lúc không ít hộ dân "nhảy" ra chiếm dụng gần như hết các phần vỉa hè để buôn bán đồ ăn vặt.

Từ vài năm nay, khi vườn hoa công viên Q.9, TP.HCM (phía trước nhà thiếu nhi - đường Hồ Thị Tư, P.Hiệp Phú) được quy hoạch chỉnh trang với cây xanh, thảm cỏ, lắp đặt dụng cụ tập luyện thể thao ngoài trời... khá hoàn chỉnh, lập tức thu hút nhiều người dân, các bạn trẻ ra đây vui chơi, dạo mát, rèn luyện thân thể.
Thế nhưng khi khu vực vườn hoa công viên đông đúc mọi người đến vui chơi giải trí, thì cũng là lúc không ít hộ dân sống quanh đó "nhảy" ra chiếm dụng gần như hết các phần vỉa hè ở các con đường đi dạo để buôn bán đồ ăn vặt, đồ uống (ảnh).
Cứ vào tầm 4 giờ chiều và kéo dài tới 12 giờ khuya, các hộ kinh doanh buôn bán cho nhân viên kê bàn ghế nhựa tràn lan khắp diện tích vỉa hè trong công viên để khách ngồi ăn uống. Bên cạnh đó, xe cộ của khách cũng đậu kín, khiến người đi dạo, luyện tập thể thao không còn lối mà đi, phải bước xuống lòng đường với xe cộ chạy nườm nượp rất nguy hiểm.
Thi thoảng cũng có thấy đội an ninh trật tự của phường đi dọn dẹp xua đuổi, nhưng sau khi đội này đi qua, chưa đầy mươi phút là bàn ghế lại "nhảy" ra, rồi khách ăn uống lại ngồi kín vỉa hè.
Thiết nghĩ, chính quyền P.Hiệp Phú nói riêng và Q.9 nói chung cần nhanh chóng lập lại trật tự để trả lại không gian thoáng đãng cho khu vực vườn hoa công viên nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.