Ngang nhiên chạy ngược chiều ở TP.HCM

11/03/2020 19:39 GMT+7

Nhiều người vẫn ngang nhiên điều khiển xe máy chạy vào đường ngược chiều tại giao lộ Ung Văn Khiêm - Nguyễn Xí và đoạn từ tượng đài liệt sĩ rẽ vào hẻm 549 Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Tại giao lộ Ung Văn Khiêm - Nguyễn Xí và đoạn từ tượng đài liệt sĩ rẽ vào hẻm 549 Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), những người thiếu ý thức vẫn điều khiển xe máy chạy vào đường ngược chiều, gây nguy hiểm cho những người đi đúng phần đường của mình.
Những tuyến đường này có rất nhiều xe buýt, xe tải. Mỗi khi có người chạy ngược chiều, xe buýt, xe tải phải lấn vào làn xe máy để tránh. Điều này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho cả người đi đúng chiều và ngược chiều.
Ông Nguyễn Văn Thắng (nhà ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh) nói: “Do phải chạy xa hơn một đoạn và đông xe nên nhiều người bất chấp đi vào đường một chiều. Tình trạng này diễn ra đã lâu, thường xuyên xảy ra va quệt giữa những người chạy xe cùng chiều và ngược chiều, đặc biệt buổi sáng và chiều rất đông xe máy cùng nối đuôi nhau đi ngược chiều nên rất dễ gây tai nạn”.
Tương tự, trên các cầu số 1, 2, 3, 4 bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đoạn dọc hai tuyến đường Trường Sa và Hoàng Sa (Q.Tân Bình), cơ quan chức năng đặt biển báo cấm và những trụ báo ngăn đi ngược chiều. Thế nhưng nhiều người tham gia giao thông bất chấp biển cấm, ngang nhiên chạy ngược chiều trên cầu 1 chiều, khiến giao thông đông đúc trở nên hỗn loạn. Nhiều nhất là cầu số 2 (ảnh) và 3, nhiều người chạy từ đường Phạm Văn Hai cắt qua đường Hoàng Sa đi ngược chiều vào cầu số 3 để qua Trường Sa và ngược lại.
Điều đáng nói, những người chạy ngược chiều này khi tới giao lộ vì sợ vướng những trụ biển báo nên phải ôm cua rộng tại làn ô tô rất nguy hiểm cho người đi đúng phần đường của mình. Người dân ở đây cho biết, khi không có cảnh sát giao thông, mọi người cứ thế “thoải mái” chạy ngược chiều trên các cầu này do họ ngại chạy xa thêm một đoạn rồi mới vòng lại.
Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm kể trên nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.