Ngàn người đòi giảm án cho người cha bắn chết kẻ xâm hại tình dục con gái

10/01/2017 13:32 GMT+7

Đơn kiến nghị cho rằng Jay là người đàn ông tốt, chứ không phải là mối nguy hiểm cho xã hội.

Hàng ngàn người đã kí kiến nghị kêu gọi trả tự do hoặc giảm án cho một người cha bị kết án 40 năm tù vì bắn chết kẻ đã xâm hại tình dục đứa con gái của mình để giúp con nguôi ngoai nỗi đau kéo dài đằng đẳng hơn 10 năm trời.
Raymond Earl Brooks, kẻ đã xâm hại tình dục Julia Maynor lúc cô còn thơ ấu. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TRANG WEB DAILY MAIL
Tính đến ngày 9.1, có hơn 7.700 người kí kiến nghị trên trang web change.org kêu gọi nhà chức trách tha bổng hoặc giảm án cho ông Jay Maynor, 43 tuổi ở bang Alabama (Mỹ), người bị kết án 40 năm tù vào cuối năm ngoái vì vác súng bắn chết kẻ đã xâm hại tình dục đứa con gái của mình.
Đơn kiến nghị cho rằng Jay là người đàn ông tốt, chứ không phải là mối nguy hiểm cho xã hội. Đơn sẽ được gửi đến thống đốc và tổng chưởng lý bang Alabama cũng như Tổng thống Barack Obama.
Kí ức đau đớn đeo đẳng 13 năm trời
Theo tờ Mirror, Julia Maynor, con gái của Jay Maynor , chỉ 4 tuổi khi bị xâm hại tình dục bởi Raymond Earl Brooks, cha nuôi của mẹ cô bé.
Raymond đã lạm dụng tình dục Julia rất nhiều lần và qua nhiều năm cho đến khi Julia lên 8 tuổi. Raymond cố tìm cách để Julia tin rằng hành vi lạm dụng của y là chuyện bình thường. Tuy nhiên, cảnh sát đã vào cuộc sau khi Julia dũng cảm nói lên sự.
Raymond bị khởi tố vào năm 2002. Y nhận tội và chỉ phải lĩnh án tù 2 năm 3 tháng. Sau khi ra tù, y tiếp tục sinh sống tại gần nhà của Julia ở thành phố Cullman, bang Alabama.
13 năm trôi qua, nay Julia đã 24 tuổi và là người mẹ của ba đứa con nhưng những tổn thương tâm lý do bi lạm dụng tình dục thời thơ ấu vẫn chưa dứt. Cô bị rối loạn stress sau sang chấn và đã được điều trị. Tuy nhiên, cô vẫn bị ám ảnh bởi kí ức kinh hoàng và rất khó khăn để kiểm soát cảm xúc.
Điều này đã ảnh hưởng tệ hại đến cuộc hôn nhân của cô. Cô và chồng đang chuẩn bị ly hôn vì cô không muốn khiến anh ấy đau khổ vì mình thêm nữa. Hình ảnh của Raymond vẫn giày vò cuộc đời cô dù cô không gặp y trong nhiều năm qua.
Kí ức bị lạm dụng như làn khói mơ hồ nhưng đeo bám lấy cô. Chỉ cần một mùi vị cũng có thể gợi nhớ và kéo cô trở về nỗi kinh hoàng vì những gì đã xảy ra trong quá khứ.
Hai phát đạn trả thù cho con gái
Jay Maynor có thể nhận ra nỗi đau của Julia. Ông vô cùng đau khổ khi thấy con gái sống trong nỗi lo âu, đau đớn triền miên. Ông thấy uất hận vì Raymond chỉ thụ án tù ngằn ngủi trong khi Julia vẫn chìm sâu trong cơn sang chấn tâm lý.
Vào một ngày tháng 6.2014, Jay Maynor đã tìm gặp con gái. Hai cha con trò chuyện và Julia đã trút nỗi lòng giận dữ khi nhắc về Raymond. Jay Maynor thấy cần phải làm gì đó để giúp vơi đi nỗi đau của con gái. Và ông đã nhảy lên xe máy, chạy lao ra khỏi nhà với một cây súng trong túi và ý nghĩ phải trả thù cho con gái.
Khi chạy ngang qua một cửa hàng tiện lợi, ông phát hiện một trong những người bạn trai cũ của con gái. Người này từng ngược đãi Julia khi đang hẹn hò với cô. Trong cơn giận đang bốc lên ngùn ngụt, ông dừng xe lại và bắn gã thanh niên này nhưng hắn kịp né và thoát chết.
Đó không phải mục đích chính của cơn thịnh nộ và ông tiếp tục lên xe máy chạy đến nơi Raymond đang sống ở thành phố Berlin, bang Alabama. Thấy Raymond đứng ở sân nhà, Jay xuống xe và rút súng chĩa vào y và bắn hai phát. Raymond ngã xuống và chết ngay tại chỗ. Jay bị bắt vào cuối ngày hôm đó và bị khởi tố về tội giết người cấp độ 1.
Vụ giết người được báo chí đưa tin và gây chấn động trên toàn quốc. Dư luận chia thành hai phe, một bên tỏ ra thương cảm, cho rằng Jay chỉ là một người cha muốn bảo vệ đứa con gái bé nhỏ của mình, một bên chỉ trích Jay bị cảm xúc dẫn dắt và đã thi hành công lý trái luật và nguy hiểm.
Không muốn bào chữa giảm án vì sợ con thêm đau
Jay hoàn toàn có cơ hội tranh luận trước tòa để giảm án nhưng ông đã đồng ý nhận tội. Ông không muốn bào chữa cho hành vi của mình trước tòa vì điều này đồng nghĩa với việc tòa sẽ phải lắng nghe các lời trình bày về lịch sử tội ác của Raymond và nỗi đau của Julia.
Ông biết rằng những lời trình bày này sẽ khiến con gái của ông thêm tổn thương, điều mà ông không bao giờ muốn.
Tháng 11.2016, tòa án hạt Cullman tuyên án Jay 40 năm tù cề các tội danh giết người và mưu sát (đối với bạn trai cũ của Julia).
Jay Maynor ra tòa vào tháng 7. 2014. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TRANG WIAT.COM
Sau khi Jay bị kết án, Julia đã từ bỏ quyền được nặc danh với tư cách là nạn nhân của lạm dụng tình dục để bảo vệ cha mình. Cô đã gặp gỡ báo chí địa phương và nói rằng Jay đã làm điều mà bất cứ người cha nào cũng sẽ làm.
“Ông ấy đã nhận tội để mà tôi không phải sống lại kí ức bị xâm hại tình dục và cũng không phải đứng trước nhiều người tại tòa để nói về quá khứ bị xâm hại. Cha tôi đã bảo vệ tôi như bất kỳ người cha nào khác cũng sẽ làm. Ông ấy là một người cha tuyệt vời và thực sự tốt nhất trên đời”.
Julia cho rằng bản án đối với cha cô quá nghiêm khắc. Cô nói rằng cô cảm thấy tội lỗi vì đã đặt cha cô vào một tình thế buộc ông phải hành động phạm pháp để chấm dứt nỗi đau của cô.
Nhiều người cho rằng hành động của Jay là có sự tính toán từ trước và không thể tha thứ cho dù bất cứ điều gì kích động ông sát hại Raymond ngày hôm đó.
Jay Maynor và con gái Julia Maynor (trong khung tròn). ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TRANG WEB DAILY MAIL
Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận rằng vụ giết người là một ví dụ tột cùng cho thấy tình yêu của người cha và mong muốn bảo vệ con gái của mình dù phải trả bất cứ giá nào. Jay muốn giải phóng Julia khỏi những ám ảnh và đau đớn và khi làm như vậy, ông cũng đã chấm dứt sự tự do của chính mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.