Ngân hàng Quốc Dân và hành trình lan tỏa yêu thương

04/12/2018 11:00 GMT+7

Bên cạnh nhiệm vụ thực thi chính sách tiền tệ, kinh doanh hiệu quả, phục vụ tốt cho người dân thì việc thực hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của Ngân hàng Quốc Dân.

Tiếp nối truyền thống nhân văn của dân tộc
Ông Đoàn Quốc Bảo, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Quốc Dân khẳng định: “Là ngân hàng có định hướng cộng đồng rõ ràng, hướng tới hình ảnh của một “Ngân hàng yêu nước”, NCB luôn ý thức được nhiệm vụ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này. Vì vậy, chúng tôi luôn tăng cường giáo dục ý thức, thái độ trách nhiệm đến cán bộ, nhân viên (CBNV) trong toàn hệ thống về tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”. Vượt lên trên tất cả là tình cảm chân thành của toàn thể CBNV ngân hàng trong hoạt động chia sẻ với cộng đồng. Đấy vừa là truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa của Ngân hàng Quốc Dân”.

Ngân hàng Quốc Dân khánh thành điểm trường tại thôn Khuổi Lùng, xã Minh Ngọc, Bắc Mê, Hà Giang
Ngân hàng Quốc Dân khánh thành điểm trường tại thôn Khuổi Lùng, xã Minh Ngọc, Bắc Mê, Hà Giang
Dấu ấn nghĩa tình mang hình ảnh Ngân hàng Quốc Dân đã lan tỏa đến nhiều hộ nghèo từ mọi miền của Tổ quốc, từ miền ngược tới miền xuôi, biên giới - hải đảo. Từ đầu năm 2018 đến nay, với tổng số tiền tài trợ trên 5 tỉ đồng. Ngân hàng Quốc Dân đã hỗ trợ xây dựng hàng chục nhà ở cho người nghèo cùng các công trình cầu, đường giao thông nông thôn; nâng cấp xây mới nhiều trường học mẫu giáo, tiểu học tại những vùng sâu vùng xa như Lai Châu, Hà Giang, Bạc Liêu, Cà Mau; trao tặng các suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó thông qua Quỹ Bảo vệ trẻ em Việt Nam; tài trợ phẫu thuật hơn 100 ca dị tật bẩm sinh cho trẻ nhỏ tại khu vực phía Nam thông qua tổ chức Operation Smiles; hỗ trợ thuê xe ô tô cho công nhân lao động nghèo về quê ăn Tết... Ngoài ra, Ngân hàng Quốc Dân còn dành nhiều tài trợ, hỗ trợ khác cho người nghèo, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh và các hoạt động tri ân đền ơn, đáp nghĩa đối với các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công trên cả nước.
Lan tỏa yêu thương đến cộng đồng
Là một ngân hàng thương mại, vừa làm nhiệm vụ kinh doanh thương mại nhưng cũng đồng thời làm nhiệm vụ xã hội, Ngân hàng Quốc Dân đã liên tục đổi mới, tăng cường năng lực quản trị điều hành và khơi dậy tinh thần và trách nhiệm “lá lành đùm lá rách” trong toàn hệ thống.
Nhiều chương trình xã hội dưới nhiều hình thức phong phú như: thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng nhân ngày Tết Nguyên đán, ngày thương binh liệt sĩ (27/7), xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, xây dựng trường học cho học sinh vùng sâu vùng xa…

Đại diện Ngân hàng Quốc Dân nhận kỷ niệm chương trong Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ bên dòng Thạch Hãn, Quảng Trị tháng 8.2018
Đại diện Ngân hàng Quốc Dân nhận kỷ niệm chương trong Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ bên dòng Thạch Hãn, Quảng Trị tháng 8.2018
Không dừng lại ở đó, nhiều chi nhánh, nhiều CBNV còn tự nguyện đóng góp hoặc vận động đóng góp tiền, quà, sách vở, quần áo ấm… để thực hiện những chiến dịch tình nguyện cho các Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ An sinh xã hội, Quỹ Khuyến học…
Bên cạnh các công tác xã hội bên ngoài, Công đoàn Ngân hàng Quốc Dân cũng luôn quan tâm, chăm lo tới đới sống của các CBNV đang làm việc trên toàn hệ thống. Những dịp lễ tết hay dịp đặc biệt, ban lãnh đạo ngân hàng luôn có mặt kịp thời để động viên, thăm hỏi CBNV có hoàn cảnh khó khăn, không may mắc bệnh hiểm nghèo hoặc có người nhà qua đời. Từ đó tình cảm đồng nghiệp được thắt chặt, xóa nhòa đi khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên.
Với những dấu ấn trong hành trình lan tỏa yêu thương, Ngân hàng Quốc Dân đã nhận được nhiều bằng khen, sự ghi nhận của các cơ quan - đoàn thể, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân mọi miền đất nước. Trong thời gian tới, ngân hàng tiếp tục tham gia hưởng ứng các chương trình an sinh xã hội, cụ thể là ngày 9 - 12.12.2018, CBNV Ngân hàng Quốc Dân phối hợp với chùa Vĩnh Nghiêm và các nhà hảo tâm khác tiếp tục lên đường tới tỉnh Hà Giang để trao tặng 40 căn nhà cho đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.