'Ngân hàng gạo nghĩa tình' hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Công Nguyên
Công Nguyên
02/05/2020 15:39 GMT+7

Gần 130 tấn gạo của “Ngân hàng gạo nghĩa tình” do Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai bắt đầu được phát cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 37 tỉnh, thành phố.

Ngày 2.5, Ngân hàng Vietinbank cho biết, với thông điệp “Không ai bị bỏ lại phía sau - Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng” dịch bệnh Covid-19, đơn vị này đã triển khai chương trình “Ngân hàng gạo nghĩa tình”, với tổng số gạo gần 130 tấn, tương đương 26.000 suất với mức kinh phí hỗ trợ gần 2 tỉ đồng.
Cụ thể, “Ngân hàng gạo nghĩa tình” sẽ có 50 điểm phát gạo tại 37 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Chương trình dự kiến được thực hiện vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, bắt đầu từ ngày 30.4.

Mỗi người dân nhận được 5kg gạo

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Mỗi người dân được nhận một túi gạo 5kg. Các đối tượng nhận gạo bao gồm các hộ nghèo, cận nghèo; công nhân; người lao động bị mất việc làm thuộc ngành nghề, dịch vụ không thiết yếu, phải ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh; xe ôm công nghệ, người bán vé số...
Thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19, VietinBank đề nghị người dân đến nhận gạo phải đeo khẩu trang và xếp hàng đứng cách xa nhau 2m, thực hiện đầy đủ các biện pháp khử trùng cần thiết.
Trước đó, nhằm chung tay vượt qua dịch Covid-19, VietinBank đã ủng hộ 10 tỉ đồng để mua sắm vật dụng, thiết bị y tế cho Bộ Y tế, tài trợ 5 máy thở đặc biệt cho Bệnh viện Bạch Mai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.