Ngàn ánh đèn lung linh thắp sáng tương lai cho trẻ em Tri Lễ

02/01/2019 17:30 GMT+7

Sau một thời gian dài ấp ủ, dự án 'Mặt trời mơ ước' đã mang những món quà đặc biệt đến thầy và trò Tri Lễ.

Thuộc huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, vùng núi Tri Lễ là xã khó khăn nhất với 4 không: không điện, không đường, không nước sạch và không sóng điện thoại. Năm 2017, câu chuyện về 47 thầy giáo đã kiên trì cắm bản trong 40 năm để “cõng chữ” đã được cộng đồng biết đến. Trong 40 năm đó, vượt qua mọi khó khăn về phương tiện, nơi ăn chốn ở, ngôn ngữ, liên lạc… các thầy vẫn bền bỉ đồng hành cùng các em học sinh Tri Lễ.
Năm 2018, dự án “Mặt trời mơ ước” do Samsung kết hợp cùng chương trình WeDo trong khuôn khổ giải thưởng WeChoice Awards 2018. Dự án sẽ mang đến 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời cùng một công trình trường học và thư viện khang trang cho trẻ em, thầy giáo và người dân vùng cao Tri Lễ thuộc xã Mường Lống, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.
Trong lễ hội “Ngàn mặt trời mơ ước” được tổ chức đầu tuần cuối tháng 12.2018, Samsung đã trao 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời đến tận tay các bạn nhỏ. Đèn có khả năng chiếu sáng bền bỉ, thu gọn tiện lợi, trở thành nguồn sáng di động cho mọi hoạt động học tập, sinh hoạt đời thường. Những người thực hiện dự án hi vọng, mỗi chiếc đèn sẽ giống như một mặt trời nhỏ: luôn đồng hành, soi sáng con đường tri thức của các em.
Lần đầu tiếp cận chiếc đèn diệu kỳ, các bạn nhỏ Tri Lễ rất hào hứng khám phá. Sau những bỡ ngỡ, các bạn bắt tay vào trang trí chiếc đèn của riêng mình với nét vẽ ước mơ. Có bạn mong được làm cô giáo, chú công an, anh bộ đội biên phòng. Có bạn ước làm công chúa để được mặc váy, được xem TV thỏa thích, được ăn bánh gato và được đi học mỗi ngày. Dung dị, giản đơn, chính sự mộc mạc của các bạn nhỏ đã làm nên vẻ độc đáo riêng cho mỗi chiếc đèn.
Không chỉ mang lại không gian sáng tạo cho các bạn nhỏ, nhóm dự án còn tổ chức hoạt động trải nghiệm kính thực tế ảo Gear VR. Mỗi chiếc kính mở ra một chân trời khám phá vô cùng hấp dẫn: là các hành tinh, những ngôi sao lấp lánh, là dải sáng diệu kỳ xuyên qua bầu trời màu xanh thân thuộc. Tạm “rời xa” bản làng, xa những khuôn hình thân thuộc, thế giới trong mắt em trở nên rực rỡ, bao la, đầy sắc màu và trải dài bất tận.
Với những người thực hiện dự án “Mặt trời mơ ước”, ngoài trải nghiệm với công nghệ, chúng tôi mong muốn đem đến cho các em góc nhìn khác về cuộc sống thường ngày. Để chính từ đây, ước mơ của các em sẽ vươn xa hơn, khát khao khám phá thế giới bên ngoài núi đồi, để đó trở thành động lực giúp các em chạm tay đến một tương lai tươi sáng hơn nữa.
“Ai cũng có một mặt trời mơ ước trong tim” - ông Nguyễn Trí Thông, đại diện Samsung - đã chia sẻ như thế khi nói về quá trình làm dự án. Để góp phần thắp sáng lên ước mơ của thầy trò và người dân tại Tri Lễ, Samsung đang gấp rút hoàn thành một ngôi trường mới tại điểm trường Mường Lống thuộc Trường tiểu học Tri Lễ 4 (Quế Phong, Nghệ An). Đặc biệt hơn, nơi đây sẽ có một thư viện khang trang với đầy đủ trang thiết bị và hàng ngàn đầu sách được chọn lọc kỹ càng, phòng học, phòng nghỉ, sân chơi và cơ sở vật chất khang trang hơn. Samsung hi vọng ngôi trường mới sẽ mang đến nguồn năng lượng mới cho thầy và trò Tri Lễ, cải thiện được phần nào điều kiện khó khăn hiện tại, giúp con đường gieo chữ của thầy và hành trình nuôi chữ của trò sẽ bớt nhọc nhằn hơn.
 
WeChoice Awards 2018 xin gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà tài trợ chính Công ty Điện tử Samsung Vina đã đồng hành cùng với Wedo thực hiện dự án “Mặt trời mơ ước” - Thắp sáng hi vọng và tương lai cho Tri Lễ.
WeChoice Awards 2018 là một giải thưởng thường niên được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh các nhân vật hoạt động trên nhiều lĩnh vực, có thành tích nổi bật, hướng mọi người đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống thông qua những câu chuyện đầy cảm hứng.
WeChoice Awards hi vọng rằng các nhà tài trợ sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng chúng tôi ở những mùa giải tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.