Ngắm phương án cầu Nguyễn Hoàng trên sông Hương được yêu thích

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
10/01/2020 12:24 GMT+7

Phương án cầu vượt Nguyễn Hoàng (trên sông Hương, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) mang mã số D781 được đánh giá là hiện đại và ấn tượng trong cuộc thi phương án kiến trúc cầu vượt sông Hương.

Ngày 10.1, ông Nguyễn Đại Viên - Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế cho biết sở đã tổng hợp ý kiến bình chọn phương án cầu vượt nối đường Nguyễn Hoàng qua sông Hương (diễn ra từ 8h ngày 19.12.2019 đến 17h00 ngày 27.12.2019) và đang làm văn bản trình UBND tỉnh để tổ chức họp hội đồng chấm giải.

Phối cảnh tổng thể phương án D781 cầu Nguyễn Hoàng

Ảnh chụp từ phối cảnh

Trước đó, trong thời gian tổ chức trưng cầu bình chọn, trên mạng xã hội và các kênh thông tin khác cũng đã có diễn ra những "cuộc vận động" cho các phương án đưa ra bình chọn. Theo ông Viên, các bình chọn và ý kiến đóng góp sẽ được đơn vị này tổng hợp trong báo cáo, tuy nhiên chỉ có giá trị tham khảo, không quyết định cho việc chấm giải.
Cuộc thi lần này nhận được 15 phương án thiết kế của 11 đơn vị tham gia thi tuyển. Hội đồng chấm giải gồm các thành viên là chuyên gia đầu ngành trong cả nước sẽ được mời về Huế để chấm giải
Trong 3 phương án được trưng cầu ý kiến cộng đồng lần này, phương án dự thi mang mã số D781, do Công ty Cổ phần Kiến trúc Lập Phương - CUBIC Architects (Hà Nội) do ông Nguyễn Trung Dũng, Tổng Giám đốc làm người đại diện, được nhiều người yêu thích và đánh giá là phương án hiện đại và ấn tượng.

Phương án chiếu sáng về đêm

Ảnh chụp từ phối cảnh dự thi

Thuyết minh cho phương án, đơn vị dự thi cho biết: "Biểu tượng kiến trúc đối với cây cầu này không không gắn với hình tượng cụ thể nào đó mà định hướng tạo lập sự khác biệt, tính độc đáo và có câu chuyện gắn liền với cây cầu - sẽ phù hợp với tính chất và tinh thần của Huế hơn".

Phối cảnh mặt cắt của cầu

Ảnh chụp từ phương án dự thi

Mặt bằng tổng thể và mặt bằng cầu của phương án D781

Ảnh chụp từ phối cảnh dự thi

Nét đẹp của cây cầu là sự hòa nhập với dòng sông, ngọn núi hòa quyện vào với nhau, tạo thành một thể thống nhất.

Xem film phương án cầu Nguyễn Hoàng mã số D781

Do đó, cây cầu cần được thiết kế với kiến trúc hài hòa, khiêm nhường để hòa nhập với dòng sông, gắn liền một cách tự nhiên nhất với cuộc sống hàng ngày của người dân Huế và lại gây ấn tượng trong lòng khách du lịch. Mong muốn cây cầu này khi được xây dựng sẽ hình thành và phát triển, tồn tại như một thực thể thiên nhiên mọc lên giữa sông (Cồn Giả Viên, Cồn Hến...) gắn kết với không gian. 

Khu vực không gian giải trí, ngắm cảnh, dạo chơi trên cầu

Ảnh chụp từ phối cảnh dự thi

Trước đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành hai cuộc thi tìm phương án xây cầu vượt Nguyễn Hoàng bắc qua sông Hương; tuy nhiên, vẫn chưa lựa chọn được phương án kiến trúc đẹp và phù hợp để lập dự án đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.