Ngắm những chó cưng tranh tài trong Agility Dog Show

Hoài Nhân
Hoài Nhân
21/05/2018 21:08 GMT+7

Một cuộc thi dành riêng cho chó cưng vừa diễn ra tại TP.HCM, thu hút gần trăm người chơi chó cảnh đến tham gia.

Sáng 20.5, gần 100 người yêu chó cảnh đã tập trung về khuôn viên một quán cà phê ở TP.HCM để xem các màn trình diễn điêu luyện của những “người bạn 4 chân” này.
VIDEO: Xem những chú chó cưng tranh tài
Agility Dog Show là chương trình dành riêng cho chó cưng, định kỳ 3 tháng 1 lần do sân chơi Dog Agility Vietnamese phối hợp tổ chức. Sân chơi này do anh Nguyễn Hoàng Anh (35 tuổi) đồng sáng lập cùng một vài người bạn yêu chó và có kinh nghiệm nuôi dạy loài thú cưng này. Sau 1 năm mở cửa, sân chơi thú vị tập trung rất đông người yêu chó cảnh tìm đến mỗi ngày.
Cuộc thi thu hút đông đảo cộng đồng người yêu chó đến xem và tham gia dự thi.
9 giờ 30 phút, trước khi cuộc thi bắt đầu, những người tham gia được “mãn nhãn” với màn trình diễn chó nghiệp vụ của huấn luyện viên Trương Luật nổi tiếng tại TP.HCM. Chú chó Bosco giống Becgie Đức răm rắp nghe lời chủ và thực hiện các kĩ năng đánh hơi nhận định nguy hiểm, tấn công mục tiêu mạnh mẽ khiến người xem liên tục trầm trồ.
Những “bé” Corgi chân ngắn siêu đáng yêu!
Cuộc thi được chia làm hai phần, dành cho giống chó lớn và giống chó nhỏ. Nội dung thi đấu là tốc độ và vượt chướng ngại vật, gồm các trò chơi quen thuộc trên sân thường ngày như: chui hầm, nhảy xà, bập bênh, qua cầu, leo bậc thang,… Theo anh Hoàng Anh, tất cả các dụng cụ cũng như sơ đồ thi đấu đều theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm đảm bảo an toàn và phát huy tối đa khả năng của mọi loại chó.
Giao lưu làm quen nào!
Quy tụ về sân chơi có gần 100 người yêu chó và khoảng 50 chú chó cưng thuộc nhiều giống khác nhau, từ những “người bạn khổng lồ” như Samoyed, “chân dài” như Doberman, vạm vỡ như Pitbull, lùn tịt như Corgi, cho đến “hàng” hiếm như Alabai. Nhiều chú chó cảnh đến đây có giá lên tới vài chục triệu đồng.
Tập dượt tự do trước khi bắt đầu thi đấu.
Chương trình còn có sự góp mặt của nhiếp ảnh gia Thomas Ritchie với một quầy chụp ảnh chân dung chó cưng miễn phí. Ai cũng có thể thỏa sức tạo kiểu cùng “người bạn 4 chân” của mình.
Agility Dog Show kết thúc với việc chọn ra được 12 giải thưởng trao cho những “đấu thủ” xuất sắc nhất. Phần thưởng gồm nhiều tặng phẩm dành cho chó cưng như thức ăn dinh dưỡng, sản phẩm khử mùi,… và nón bảo hiểm dành cho chủ nhân.
Có thể bắt gặp gần như mọi giống chó cưng trên sân.
Màn trình diễn chó nghiệp vụ chuyên nghiệp của huấn luyện viên Trương Luật.
Dalmatian “chân dài” ra sân.
Điêu luyện với phần thi vượt chướng ngại vật.
Phải nhờ cô chủ trợ giúp vì chân… quá ngắn!
Nhiều “đấu thủ” chờ đợi đến lượt thi.
Nụ hôn ngọt ngào giữa Chowchow và Husky.
Thi xong rồi, ra nghỉ mệt thôi!
“Đấu thủ khổng lồ” Samoyed chuẩn bị ra sân.
Những “người bạn bốn chân” khắp mọi góc sân.
Góc chụp ảnh chó cưng miễn phí cùng nhiếp ảnh gia Thomas Ritchie.
Chân dung “nhà vô địch” giống chó lớn, Ares 9 tháng tuổi giống Doberman, cùng chủ nhân Phương Nhi (Q.10)
Trao giải cho những “bé cưng” xuất sắc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.