Ngậm ngùi vợ chồng ra tòa ly dị - Kỳ 1: 'Nhu cầu' vợ quá cao

04/04/2016 15:32 GMT+7

Có 1.001 lý do để hai người không thể sống tiếp cùng nhau, trong đó nguyên nhân liên quan đến sinh lý là nhiều nhất.

Có 1.001 lý do để hai người không thể sống tiếp cùng nhau, trong đó nguyên nhân liên quan đến sinh lý là nhiều nhất. 

Chồng không thể "chiều nổi vợ" là một trong những nguyên nhân dẫn đến ly dịChồng không thể "chiều nổi vợ" là một trong những nguyên nhân dẫn đến ly dị

Cuộc sống hiện đại với nhiều mối đe dọa bên ngoài khiến cho đời sống vợ chồng không thể "trăm năm hạnh phúc" hay "răng long đầu bạc" như lời chúc tụng trong ngày quan trọng nhất đời người. Chuyện ly hôn, vợ chồng chia tay đang là một thực trạng của xã hội hiện nay.

Triết gia Osho từng nói: “Muốn hạnh phúc, đừng mang cái tôi vào hôn nhân” cho nên, khi một trong hai người cứ khư khư giữ cái tôi của mình thì hôn nhân khó lòng bền chặt.

Bầu chọn
Theo bạn, nguyên nhân nào làm vợ chồng li dị?

Có 1.001 lý do để hai người không thể sống tiếp cùng nhau, trong đó nguyên nhân liên quan đến sinh lý là nhiều nhất. Đó chính là thống kê trong những năm gần đây của rất nhiều vị luật sư từng đứng ra giải quyết các vụ ly hôn mà chúng tôi phỏng vấn cho tuyến bài này. 

Là người từng đảm nhận rất nhiều vụ ly hôn, Luật sư (LS) Huỳnh Công Thư (Đoàn LS TP.HCM) đã chia sẻ những câu chuyện thú vị để bạn đọc, những đôi vợ chồng tự chiêm nghiệm lại mình. 
Chuyện giường chiếu ảnh hưởng khá nhiều đến hạnh phúc của lứa đôi
Khi nhu cầu vợ quá cao
Con số tăng hàng năm
Theo thống kê từ Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh (TP.HCM): năm 2010 tòa thụ lý 1.587 đơn, giải quyết 1.237 vụ;
năm 2015 thụ lý 1.809 đơn, giải quyết 1.661 vụ. Như vậy có thể thấy trong 5 năm, chỉ tính riêng tại địa bàn quận Bình Thạnh, mỗi năm đã có tới gần 2.000 đơn xin ly hôn, đáng chú ý là con số này mỗi năm một tăng.
Chứng kiến phiên tòa ly hôn vì không “chiều” nổi vợ cách đây vài năm tại Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh (TP.HCM) nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì lý do rất… lãng xẹt.
Vợ chồng anh An cưới nhau đã hơn chục năm, cuộc sống hôn nhân tưởng như yên ổn thì thực ra lại là nỗi ám ảnh khó nói với anh An. Nhiều đêm mệt phờ, khiến anh dở khóc dở cười tìm đến luật sư nhờ giải quyết.
Anh An kể, sau khi đăng ký kết hôn và cưới, vợ chồng anh lấy tiền mừng cộng với tiền tích góp mua được căn nhà ở mặt tiền đường D2 (quận Bình Thạnh). Những tưởng cuộc sống vợ chồng hạnh phúc khi hai đứa con lần lượt chào đời. Vậy nhưng cứ đêm đêm với anh là những giờ phút kinh hoàng vì không thể “chiều” nổi vợ.
Sau đó, anh An chuyển công tác làm kỹ sư dầu khí tại Vũng Tàu, 15 ngày mới về một lần, nghĩ rằng xa cách lâu ngày, vợ sẽ thay đổi tính nết, anh cũng hào hứng với vợ hơn. Vậy nhưng, vẫn như cũ, mỗi lần ngủ cùng vợ thì ngày hôm sau anh lại bơ phờ.
Anh An thừa nhận, có dốc hết sức cũng không thể đáp ứng được nhu cầu của vợ, vì vậy anh thường xuyên viện lý do công việc quá bận để không về nhà. Thậm chí, đến khi phát hiện vợ ngoại tình để thỏa mãn, anh cũng “ngậm bồ hòn làm ngọt”.
Đến khi quá bức bách, anh An viết đơn gửi Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh vì thèm khát... những ngày bình yên.
Tại tòa, anh đã thốt lên: “Không dám về nhà vì quá sợ vợ hành” khiến nhiều người có mặt trong phiên tòa sơ thẩm phải bật cười và bao nhiêu ánh mắt đổ dồn về phía người vợ.
Sau nhiều phiên tòa, chị vợ đồng ý ly hôn. Tuy nhiên, đang trong thời gian giải quyết chia tài sản thì anh An bệnh nặng qua đời. Số tài sản còn lại của anh được chia đều cho những người có liên quan.
Vợ ngoại tình... nhiều hơn chồng
Nhiều phụ nữ thừa nhận rằng đàn ông lớn tuổi rất hấp dẫn. Vì với họ, đàn ông ở tuổi trung niên thì suy nghĩ đã thừa chững chạc, công việc ổn định, mức thu nhập hấp dẫn, hơn hết là thừa kinh nghiệm trong... “chuyện ấy”. Cũng không thể không khẳng định rằng, “chuyện ấy” viên mãn là một trong những yếu tố quyết định của hôn nhân.
Tuy nhiên, trong các vụ ly hôn vì lý do ngoại tình thì người ngoại tình nhiều hơn lại là người vợ.
Khi 2 người tìm đến luật sư thì hôn nhân khó cứu vãn
Tương tự, câu chuyện của chị My (ngụ quận Bình Thạnh) sau khi lập gia đình cùng một bác sĩ, phải “vác” đơn ra tòa vì cảm thấy “thiếu thốn”.
Tìm đến luật sư, chị tâm sự, chồng là một bác sĩ có tiếng, hàng ngày anh đi làm từ sáng đến tối thì về trực ở phòng khám tư. Đến khuya về nhà, đưa cho chị một “cục” tiền rồi đi ngủ. Ngày hôm sau lại tiếp tục như vậy….
Cuộc sống dư giả, nhà nằm ở khu đắt đỏ nhất thành phố nhưng lại không có sự quan tâm, chăm sóc yêu thương của người chồng như những ngày đầu khiến chị hụt hẫng.
Chính vì vậy, chị đã dan díu với tài xế của chồng, chỉ vì lý do đơn giản là chị cảm nhận được sự quan tâm của anh ta. Hơn nữa, anh tài xế này trẻ hơn chị chục tuổi và rất “hiểu” trong chuyện chăn gối.
Sau khi gửi đơn ra tòa, chị My cho rằng chồng mình chỉ thích đàn ông nên mới không thèm ngó ngàng đến vợ. Còn người chồng thì quá bất ngờ vì không nghĩ rằng lo kiếm tiền cho gia đình cũng là một cái tội.
Vậy mới thấy, những chuyện rất tế nhị nhưng lại là một trong những nguyên nhân khiến nhiều cặp vợ chồng phải ly hôn. Đương nhiên, tiền bạc cũng không thể kéo dài một cuộc hôn nhân nếu không có sự hòa hợp trong đời sống vợ chồng.
Chẳng nhà nào có lý do ly hôn lạ lùng như nhà tôi. Lấy nhau được vài năm vợ chồng tôi cực kỳ hòa hợp và có một bé trai xinh xắn. Đột nhiên, vợ xin ngủ riêng. Tôi bực bội liền lớn tiếng rồi tát vợ một cái. Cô ấy đùng đùng đòi ly hôn. Tôi không chịu thì bỗng một ngày, trong phòng ngủ tôi xuất hiện một cô gái khác. Không ai xa lạ chính là cô thư ký xinh đẹp của công ty. Vợ tôi ngoại tình với người đồng giới. (Minh T. – TPHCM) - Xuyến Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.