Nga đồng ý kéo dài hoạt động của ISS đến năm 2028

08/04/2017 22:09 GMT+7

Theo chuyên trang Space, Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos đồng ý kéo dài hoạt động của Trạm không gian quốc tế (ISS) đến năm 2028.

Tại hội nghị chuyên đề không gian lần 33, ông Igor Komarov, Giám đốc Roscosmos phát biểu về sự cần thiết để duy trì Trạm ISS ở quỹ đạo tầm thấp của trái đất nhằm phục vụ thêm những nghiên cứu khám phá sao Hỏa: “Chúng ta cần kéo dài hợp tác tại ISS vì nếu hủy bỏ ISS mà chưa có trạm không gian mới thay thế, những công trình nghiên cứu vũ trụ sẽ bị dang dở, đặc biệt là hành trình đến sao Hỏa”.
Roscosmos hiện phụ trách một mô đun đính kèm tại ISS với tên gọi Phòng Thí nghiệm đa năng (MLM) và sẽ khởi động vào năm 2018. Ngoài ra, cơ quan vũ trụ của Nga cũng đang nghiên cứu hai mô đun khác để cùng MLM hoạt động độc lập thành trạm không gian mới sau khi ISS kết thúc sứ mệnh.
Trạm không gian quốc tế bắt đầu được xây dựng từ tháng 2.1998 với sự tham gia của Nga, Mỹ, Canada, châu Âu và Nhật Bản. Đây là trạm vũ trụ duy nhất có người thường trực, thực hiện công việc nghiên cứu và là vệ tinh nhân tạo lớn nhất trong quỹ đạo trái đất. Trước đó, Roscosmos đã tuyên bố sẽ ngừng hoạt động Trạm ISS và cho rơi xuống Thái Bình Dương vào năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.